Gạt eagle 50 feet hố cuối, Cameron Young trong nhóm 4 golfer dẫn đầu tại Hero Dubai Desert Classic

Cú putt xuất sắc từ ngoài green đã giúp golfer người Mỹ kết thúc vòng 1 tại Emirates Golf Club với thành tích 67 gậy -5, qua đó chia sẻ vị trí dẫn đầu với Haotong Li, Rasmus Hojgaard và Andy Sulivan.

Cameron Young tìm kiếm danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp.

Cameron Young có khởi đầu không quá tốt với 2 bogey và 1 birdie ở front nine, tuy nhiên golfer 26 tuổi đã thể hiện một bộ mặt khác biệt hoàn toàn ở back nine. Young ghi birdie ở hố 10 và 13, trước khi kết thúc vòng đấu với chuỗi điểm birdie-birdie-eagle.

“Tôi thực sự hài lòng với 9 hố sau, và tôi cũng mừng rằng mình đã có thể kiên nhẫn trong suốt 9 hố đầu, nên mới có thể bứt phá được như vậy.” Cameron Young chia sẻ.

Trong năm 2022, Cameron Young được bầu chọn là Tân binh PGA Tour của Năm, tuy nhiên golfer người Mỹ vẫn chưa giành được bất cứ chức vô địch nào trên hệ thống này. Có lẽ vì chưa tìm thấy may mắn trên PGA Tour, golfer hạng 25 thế giới đã quyết định khởi đầu năm 2024 của mình bằng việc tham dự một sự kiện trên DP World Tour trong tuần này. Và quyết định đó trước mắt đã phát huy hiệu quả.

Trong khi đó, ở vị trí dẫn đầu của giải sau vòng 1 có sự xuất hiện của Haotong Li, cựu vô địch giải đấu năm 2018. Đây được coi là một tín hiệu tốt cho golfer Trung Quốc, khi trong năm ngoái, anh đã lỡ đến 14 cắt loại và rút khỏi 2 giải trong 16 giải gần nhất.

Ở nhóm xếp hạng T5 với tổng điểm -4, nổi bật có tên của Adrian Meronk - Người chơi DP World Tour của Năm 2023, bên cạnh Nicolai Hojgaard, Richard Mansell, Soren Kjeldsen, Sebastian Garcia và Louis de Jager. 

Golfer vô địch giải trên DP World Tour tuần trước, Tommy Fleetwood giữ hạng T12 với -3 gậy, trong khi Rory McIlroy xếp hạng T27 với -1 gậy.

Bên cạnh đó, vòng 1 của giải cũng chưa kết thúc hoàn toàn vì trời tối, và sẽ được tiếp tục vào sáng hôm sau theo giờ địa phương.