Richard Bland giành danh hiệu senior major thứ 2 liên tiếp tại U.S. Senior Open 2024

Golfer người Anh Richard Bland đã đánh bại Hiroyuka Fujita trong loạt playoff kịch tính tại sân Newport CC để lên ngôi vô địch U.S. Senior Open.

Golfer người Anh giành chức vô địch giải U.S. Senior Open vào hôm thứ Hai sau khi bị trì hoãn do thời tiết xấu. 

Mặc dù golfer người Nhật Bản Hiroyuki Fujita dẫn đầu cả tuần sau vòng đấu đầu tiên với 63 gậy, nhưng Bland đã bứt phá mạnh mẽ ở vòng cuối và bắt kịp Fujita. Cả hai golfer đều kết thúc vòng đấu với tổng điểm -13 và phải phân định thắng bại qua trận playoff.

Bước vào loạt playoff, cả hai golfer đều ghi được điểm par ở hố thứ 10 và 18. Kết quả hòa dẫn đến việc thi đấu ở hố phụ - hố 18 par-4 khó nhằn với chiều dài 466 yard. Ở lần đầu tiên, cả hai golfer đều ghi điểm bogey. Ở lần thứ hai, Bland ấn định chiến thắng với cú cứu par ngoạn mục từ hố cát, trong khi Fujita phải chấp nhận điểm bogey sau cú putt lướt qua miệng hố.

Bland lần đầu tiên giành chiến thắng trên DP World Tour ở tuổi 48 trong lần thi đấu thứ 478 của anh và gia nhập LIV Golf ngay mùa giải khai mạc năm 2022. Năm 2023, anh đăng ký tham dự giải Senior British Open với tư cách nhà vô địch DP World Tour, nhưng không được thi đấu do các khoản phạt chưa thanh toán liên quan đến việc gia nhập LIV Golf.

Tuy nhiên, Bland nhận được sự chấp thuận đặc biệt từ PGA of America để tham dự giải Senior PGA Championship năm nay và giành chiến thắng, qua đó đủ điều kiện tham dự U.S. Senior Open.

Mặc dù là thành viên của LIV Golf và không đủ điều kiện tham dự PGA Tour Champions, 2 chiến thắng major của Bland vẫn được tính và chính điều này tạo nên những bài đăng thú vị trên mạng xã hội của Tour, đặc biệt là khi Bland đội mũ Cleeks GC của LIV Golf.

U.S. Senior Open là giải vô địch thứ 1.001 của Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA). Giải vô địch thứ 1.000 là U.S. Open diễn ra vào tháng 6 vừa qua tại Pinehurst No. 2 với chức vô địch cũng thuộc về một golfer của LIV Golf là Bryson DeChambeau.