Jon Rahm vô địch Memorial Tournament, giành ngôi số một thế giới

Đến với vòng cuối Memorial Tournament 2020, khán giả đã được chứng kiến một trong vòng đấu khắc nghiệt nhất trên PGA Tour. Chỉ duy nhất một golfer đánh dưới 70 gậy, trong khi số có gậy âm chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Khởi đầu vòng 4 với lợi thế 4 gậy, Jon Rahm cũng nằm trong số những golfer gặp khó khăn. Dù vậy điều đó không diễn ra ở nửa đầu khi anh có 2 birdie và không mắc bogey nào để giữ vững vị trí với cách biệt đến 8 gậy khi các đối thủ cạnh tranh phạm nhiều sai lầm.

Cú chip ấn tượng của Jon Rahm ở hố 16

Thử thách thật sự đến với Rahm ở nửa sau khi anh liên tiếp có bogey và double bogey ở hố 10 và 11. Việc mắc thêm bogey ở hố 14 khiến anh bị Ryan Palmer rút ngắn cách biệt xuống 3 gậy khi vẫn còn 3 hố.

Trước áp lực đó, Rahm vẫn thi đấu bình tĩnh và có pha chip ấn tượng để ghi birdie ở hố 16 và kết thúc vòng đấu bằng 2 điểm par. Thế nhưng khi về đến clubhouse, anh mới biết mình đã phạm luật khi vô tình khiến bóng di chuyển trước khi đánh cú chip nói trên mà không đặt lại vị trí cũ. Điều này khiến anh nhận 2 gậy phạt và điểm ở hố 16 trở thành bogey, qua đó nhận scorecard 75 (+3) gậy.

Ở tuổi 25 và 251 ngày, Jon Rahm trở thành golfer số một thế giới trẻ thứ năm trong lịch sử, sau Tiger Woods, Jordan Spieth, Rory McIlroy và Justin Thomas. (Ảnh: PGA Tour)

Tuy nhiên với cách biệt khá lớn, Rahm vẫn đăng quang Memorial Tournament 2020 với -9 gậy. Chiến thắng đầu tiên trong năm nay giúp anh lần đầu tiên vươn lên ngôi số một thế giới và trở thành golfer Tây Ban Nha thứ hại làm được điều này sau huyền thoại Seve Ballesteros.

Đánh 74 (+2) gậy ở vòng 4, Palmer giữ vị trí Á quân với -6 gậy. Hạng ba thuộc về Matthew Fitzpatrick, người duy nhất đánh dưới 70 gậy ở vòng cuối, khi có điểm tổng -5. Trong khi đó golfer dẫn đầu vòng 1 và 2 Tony Finau gây thất vọng khi đánh 78 (+6) gậy, rơi xuống hạng 8, còn Tiger Woods kết thúc giải ở vị trí T40 sau vòng đấu 76 (+4) gậy.

Jon Rahm bứt phá chiếm ngôi đầu sau vòng 3 Memorial Tournament