LIV Golf bị OWGR từ chối tính điểm xếp hạng

Sau hơn một năm cân nhắc, BXH Golf Thế giới - OWGR đã không cho phép LIV Golf được tính điểm trên hệ thống xếp hạng của mình.

Yasir Al-Rumayyan (trái)  - chủ tịch của PIF và Peter Dawson - chủ tịch của OWGR.

Theo thông tin, lý do từ chối của OWGR đó chính là không thể áp dụng cách thức tính điểm của mình cho một giải đấu chỉ có 48 golfer, 54 hố, đánh shotgun và không có cắt loại, khác hoàn toàn so với 24 hệ thống khác đang có trên OWGR. Ngoài ra, OWGR cũng không chắc chắn về hệ thống vòng loại và thăng hạng đang được áp dụng bởi LIV Golf.

“Chúng tôi không hề thù địch với họ”, ông Peter Dawson - chủ tịch của OWGR chia sẻ. “Quyết định này không mang tính chất chính trị. Nó hoàn toàn dựa vào yếu tố kỹ thuật. Người chơi LIV rõ ràng là đủ giỏi để được xếp hạng, tuy nhiên họ lại không thi đấu theo thể thức mà họ sẽ được xếp hạng tương đương với 24 hệ thống giải đấu khác và hàng ngàn người chơi khác.”

Theo thông tin, ông Jay Monahan - Ủy viên PGA Tour, ông Keith Pelley - giám đốc điều hành DP World Tour, và ông Keith Waters - Liên đoàn Quốc tế của PGA Tours, đều đã tự rút khỏi và không tham gia trong quyết định đối với LIV Golf để tránh gây mâu thuẫn. Trong khi đó, các đơn vị từ chối LIV Golf xếp hạng gồm có người đứng đầu Augusta National, PGA of America, USGA và R&A. Đây đều là các cơ quan tổ chức các giải major, và các giải major thì đều căn cứ vào OWGR để mời người chơi tham dự các sự kiện của mình.

Sau khi nhận được thông báo tới từ OWGR, LIV Golf cũng nhanh chóng phản hồi bằng một thông báo tỏ rõ sự thất vọng và lên án hệ thống tính điểm này đã không còn chính xác.

"Mục tiêu duy nhất của OWGR là xếp hạng những người chơi giỏi nhất trên toàn cầu. Quyết định lục này cho thấy rằng nó không còn có thể thực hiện được mục tiêu đó nữa."