Loạt golfer hàng đầu có nguy cơ bị loại sớm tại U.S. Open 2024

Kết thúc vòng một, Rory McIlroy và Patrick Cantlay thi đấu ấn tượng khi đồng dẫn đầu với thành tích 65 gậy. Tuy nhiên, nhiều golfer hàng đầu lại đang gặp khó trên sân Pinehurst No. 2 và có nguy bị loại sớm tại U.S. Open 2024.

Loạt golfer hàng đầu gặp khó trên sân Pinehurst No. 2.

Vòng mở màn của U.S. Open 2024 đã chính thức khép lại và các golfer đang tiến gần hơn trong hành trình chinh phục chức vô địch. Nhưng trước đó, họ cần phải vượt qua cắt loại và chỉ top 60 người xuất sắc nhất mới có thể đi tiếp đến hai ngày đấu cuối cùng.

Sau ngày đấu đầu tiên, nhiều golfer tài năng như đương kim vô địch U.S. Open Wyndham Clark, Tiger Woods, Viktor Hovland đã gặp không ít khó khăn trên sân Pinehurst No. 2 và nằm trong nhóm nguy hiểm.

Theo dự đoán, mốc cắt loại sẽ là +2 gậy và sẽ có khoảng 64 golfer đủ điều kiện tham dự vòng đấu cuối. Dưới đây là những golfer cộm cán đang nằm trong vùng nguy hiểm.

Matt Fitzpatrick (+3)

Nhà vô địch U.S. Open 2022 thi đấu cùng Tiger Woods và Will Zalatoris ở vòng mở màn và là người chơi có thành tích tốt nhất trong nhóm đấu. Tuy nhiên, điểm số vẫn còn khá khiêm tốn và anh buộc phải có trạng thái thi đấu tốt hơn để tránh việc trượt cắt lần hai liên tiếp tại U.S. Open.

Wyndham Clark (+3)

Mặc dù Clark không bị bỏ lại quá xa nhưng golfer người vẫn cần phải nỗ lực hơn để vượt qua cắt loại. Clark chỉ ghi được 1 birdie và mắc 4 bogey trong vòng 1 do gặp khó khăn với gậy sắt.

Tiger Woods (+4)

Tiger Woods có thành tích không mấy khả quan sau vòng 1.

Big Cat trở lại thi đấu U.S. Open lần đầu tiên kể từ năm 2020 nhưng thành tích không mấy ấn tượng khi mắc 5 điểm bogey trong 7 hố đấu.

Dustin Johnson (+4)

Nhà vô địch US Open 2016 mắc 5 điểm bogey trước khi ghi được duy nhất 1  birdie trong ngày đấu đầu tiên.

Will Zalatoris (+5)

Sau cuộc phẫu thuật lưng vào năm 2022, sự nghiệp của Zalatoris đã trải qua không ít thăng trầm. Trong vòng mở màn U.S. Open 2024, golfer mắc tới 7 bogey và ghi được 2 birdie.

Justin Thomas (+7)

Justin Thomas, người 2 lần vô địch major, đã mắc tới 9 bogey trong vòng đầu tiên.

Sahith Theegala (+7)

Theegala đã tốn +7 gậy chỉ sau 6 hố đầu tiên. Tuy nhiên, việc golfer ghi par liên tiếp 12 hố đấu để hoàn thành ngày mở màn được xem là thành tích khá “đáng nể”.

Viktor Hovland (+8)

Hovland có vòng đấu khá tệ tại U.S. Open.

Golfer người Na Uy mắc 6 bogey cùng 2 double bogey và chỉ gỡ được 2 birdie duy nhất, đánh dấu vòng đấu tệ nhất của Hovland tại U.S. Open. Hiện tại, golfer đang xếp ở vị trí T-142 trong sân đấu 156 tuyển thủ.

Phil Mickelson (+9)

Mickelson có sáu lần về nhì tại U.S. Open. Đây là giải major duy nhất golfer chưa từng vô địch trong sự nghiệp. Sau vòng 1, nhiều khả năng điều đó sẽ không xảy ra trong năm nay sau khi golfer mắc tới 9 bogey và không ghi được birdie nào.