Ludvig Åberg toả sáng trong lần đầu tiên tham dự U.S. Open 2024

Trong lần đầu tiên tham dự U.S. Open 2024, golfer người Điển đã giành ngôi đầu và nắm giữ lợi thế 1 gậy cách biệt hướng đến 2 vòng đấu cuối.

Ludvig Åberg đứng trước cơ hội đi vào lịch sử giải.

Mặc dù nhiều người mong đợi Pinehurst No. 2 sẽ gây khó cho toàn bộ 156 golfer trên sân đấu, nhưng vẫn có 1 vài tài năng xuất chúng giữ được sự bình tĩnh.

Đầu tiên phải kể tới golfer đồng dẫn đầu vòng một, Rory McIlroy có chút sẩy chân ở vòng 2 này khi đánh 72 gậy +2. Tuy nhiên, tổng điểm -3 của golfer Bắc Ireland vẫn giúp anh đang có một vị trí tốt để hướng tới danh hiệu major đầu tiên sau hơn 10 năm. Patrick Cantlay, golfer khác đồng dẫn đầu sau vòng 1, tụt xuống vị trí T2 với -4 gậy sau vòng đấu 71 gậy +1.

Người dẫn đầu sau vòng 2 là golfer 24 tuổi Ludvig Åberg với tổng điểm -5. Åberg đánh 69 gậy -1 ở vòng 2, sau khi ghi được 3 birdie và 2 bogey. Golfer người Thụy Điển đang có cơ hội trở thành người đầu tiên kể từ khi golfer nghiệp dư Francis Ouimet năm 1913 giành chiến thắng tại U.S. Open trong lần đầu tiên tham dự. Tại The Masters tháng 4 vừa qua, Ludvig Åberg cũng xuất sắc về hạng 2 trong lần đầu tiên ra mắt.

Năm ngoái, Ludvig Åberg chỉ mới bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình nhưng nhanh chóng gặt hái những thành công vang dội. Bắt đầu với chức vô địch Omega European Masters trên DP World Tour, cùng tuyển Ryder Cup châu Âu chiến thắng tại Ý và chức vô địch RSM Classic trên PGA Tour.

Thomas Detry vươn lên đồng hạng 2 sau vòng đấu 67 gậy -3.

Vị trí đồng hạng 2 tại U.S. Open 2024 được chia sẻ bởi 3 golfer là nhà vô địch U.S. Open 2020 Bryson DeChambeau, Patrick Cantlay và Thomas Detry. Trong đó, golfer người Bỉ Thomas Detry là một trong số các VĐV có thành tích xuất sắc nhất vòng 2 với 67 gậy -3, sau 6 birdie và 3 bogey.

Với độ khó của Pinehurst No. 2, cắt loại của giải đấu lần này rơi vào mốc +5 gậy và có không ít tên tuổi lớn đã phải nói lời chia tay sớm, nổi bật có thể kể tới như Tiger Woods, Will Zalatoris, Rickie Fowler, Jason Day, Justin Thomas hay Dustin Johnson.