Mạng xã hội bùng nổ lời chúc mừng tuyển Châu Âu bảo vệ thành công cúp Solheim Cup

Sau khi tuyển Châu Âu bảo vệ thành công ngôi vô địch Solheim Cup nhờ tỷ số 14 - 14, nhiều cá nhân đã lên tiếng khen ngợi.

Đội tuyển Châu Âu đã giành được cúp Solheim Cup 2023 nhờ trận hòa lịch sử với tỷ số 14 - 14 trên sân Finca Cortesin ở Tây Ban Nha. Trong 18 lần giải đấu được tổ chức, điểm số cuối cùng của 2 tuyển chưa bao giờ là cân bằng. Tuy nhiên, tại mùa giải năm nay, Carlota Ciganda đã thực hiện 1 cú putt quan trọng trên green 17 để ghi điểm birdie, qua đó đem về điểm số 14 quyết định cho tuyển Châu Âu. Bên cạnh sự đóng góp ý nghĩa của Ciganda, Caroline Hedwall, golfer người Thụy Điển đã có màn lật ngược tình thế một cách khó tin, khi cô bị đối thủ dẫn trước 3Up và còn 6 hố chưa thi đấu. Nhưng trong 6 hố đấu đó, có đến 5 lần cô giành chiến thắng, nhờ đó mang về chiến thắng 2Up nghẹt thở trước Ally Ewing.

Sau chiến thắng thứ 3 liên tiếp, hàng loạt các tên tuổi đã lên tiếng chúc mừng tuyển Châu Âu trên mạng xã hội, bao gồm cả Luke Donald - đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu 2023 và Justin Thomas, thành viên tuyển Ryder Cup Mỹ. 

Thành tích của tuyển Châu Âu càng phi thường hơn khi bị đội khách dẫn trước 5 - 3 trong ngày thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, họ đã trở lại mạnh mẽ và bứt phá vươn lên dẫn trước 3 - 1 sau 3 vòng đấu, đưa vòng chung kết trở nên vô cùng kịch tính. Trong khi nhiều khán giả hài lòng với những màn trình diễn chất lượng ở Casares, nhất là vào ngày thi đấu cuối cùng, thì nhiều ý kiến cho rằng nên loại bỏ kết quả hòa và thiết lập các trận đấu play - off. 

Ngoài ra, người chơi trên PGA Tour, Byeong Hun An gợi ý thêm về việc đội giành chiến thắng tại Solheim Cup sẽ thi đấu với đội tuyển Châu Á. Trận đấu này chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ.