McIlroy tìm tới HLV Butch Harmon với kỳ vọng hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp

Chỉ còn 1 tuần nữa là The Masters 2024 sẽ chính thức khởi tranh. Golfer số 2 thế giới Rory McIlroy đang tận dụng mọi cơ hội khoác lên mình chiếc áo Green Jacket để hoàn thành mục tiêu Grand Slam trong sự nghiệp.

McIlroy đã đến thăm huấn luyện viên swing Butch Harmon, huấn luyện viên lâu năm của Tiger Woods, tại Las Vegas vào ngày 28 tháng 3 để tìm lời khuyên sau một kết quả tạm ổn trong chuỗi giải Florida của PGA Tour. McIlroy, golf thủ đứng thứ hai thế giới, xếp hạng chung cuộc thứ 21 tại Cognizant Classic và Arnold Palmer Invitational và đồng hạng 19 tại Players Championship.

"Nếu có một người tôi muốn đi tìm ý kiến thứ hai, thì đó là ông ấy. Ngay sau Players và sau những khó khăn từ chuỗi giải ở Florida với những cú đánh và một số lần bỏ lỡ cơ hội ghi điểm của tôi thì tôi nghĩ rằng tôi cần một lời khuyên từ Butch Harmon”:McIlroy nói

McILroy và Harmon
Rory McIlroy thường xuyên xin lời khuyên từ HLV huyền thoại Butch Harmon

Đây không phải là lần đầu tiên McIlroy tìm đến huấn luyện viên Butch Harmon. Vào năm 2020 khi golfer người Bắc Ireland gặp khó khăn và đánh mất phong độ thì HLV này đã giúp đỡ anh rất nhiều. Tuy nhiên thì mục tiêu hoàn thành Grand Slam của golfer số 2 thế giới đã không thực hiện được. Chính vì thế mà trong The Masters 2024 anh quyết tâm sẽ hoàn thành được mục tiêu mà mình đặt ra với việc không cho phép xảy ra sai sót nào.

McIlroy đã gặp Harmon khi anh mới 14 tuổi và đã tham khảo ý kiến từ huấn luyện viên huyền thoại này ở nhiều thời điểm khác nhau trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại  McIlroy vẫn đang làm việc với HLV lâu năm của mình là Michael Bannon.

"Một điều với Butch là bạn sẽ dành thời gian với ông và bạn luôn cảm thấy tốt hơn về bản thân vào cuối cuộc trò chuyện, dù bạn đang đánh bóng tốt hơn hay không. Ông ấy làm việc như là một HLV golf và đôi khi cũng giống một nhà tâm lý học. McIlroy nói.

Kỳ vọng giành giải
Golfer số 2 Thế giới đặt mục tiêu hoàn thành Grand Slam tại The Masters 2024

HLV Butch Harmon 80 tuổi, là một trong những HLV kỳ cựu của golf thế giới. Ông đã giúp rất nhiều golfer tên tuổi như Tiger Woods giành được tám chức vô địch major đầu tiên và cũng làm việc với Phil Mickelson và Dustin Johnson, Greg Norman, Davis Love III, Ernie Els hay Rickie Fowler. Chính vì thế Butch Harmon luôn là cái tên uy tín mà nhiều golfer tên tuổi luôn tìm đến để xin lời khuyên.

HLV nổi tiếng
Butch Harmon - HLV kỳ cựu của golf thế giới

McIlroy đang tham gia giải Valero Texas Open ở San Antonio tuần này, và tuần tới sẽ là lần thứ 10 golfer này tham dự The Masters.

Trước đó tháng 1 McIlroy đứng vị trí T2 tại Dubai Invitational và giành chiến thắng tại giải Hero Dubai Desert Classic lần thứ tư một cách đầy ấn tượng. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ trên PGA Tour khi không có tên ở top 10 nào trong năm lần tham gia.