Rory McIlroy thừa nhận anh là fan cuồng của Manchester United

Rory McIlroy là một trong những golfer có nhiều người yêu thích nhất thời điểm hiện tại. Với 23 chiến thắng trên PGA Tour và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác, golfer người Bắc Ireland đã gây dựng được một sự nghiệp vô cùng thành công. Thế nhưng ít ai biết được rằng, trước đây McIlroy cũng đã là một thần đồng golf từ khi còn nhỏ và có một thời nổi loạn với cá tính đặc biệt...

Đi ngủ với bộ gậy golf

Rory McIlroy bén duyên với golf từ khi còn nhỏ.

Rory McIlroy đã được tiếp xúc và có niềm đam mê với golf ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Điều này ảnh hưởng từ cha của golfer người Bắc Ireland, ông Gerry McIlroy, tuy không thi đấu chuyên nghiệp, nhưng ông đã truyền đam mê và trực tiếp hướng dẫn Rory những kỹ năng cơ bản nhất.

Từ đam mê mà Rory thể hiện, ông Gerry McIlroy quyết định tặng cho con trai mình bộ gậy đánh golf. Đó là món quà vô cùng quý giá với một cậu bé vừa đến tuổi bước chân vào tiểu học. Và từ đó, cứ mỗi tối bộ gậy golf luôn được Rory ôm lên giường ngủ và không muốn rời tay.

Được mệnh danh là “Tay golf thép của Châu Âu”

McIlroy đã gặt hái được nhiều thành công trên PGA Tour. 

Ở tuổi 15, McIlroy đã là thành viên của đội vô địch Junior Ryder Cup và là golfer trẻ tuổi nhất mọi thời đại đăng quang tại giải West of Ireland Championship. Chỉ một năm sau đó, McIlroy đã có lần đầu tiên tham dự sự kiện của European Tour.

Năm 2007, chàng trai 18 tuổi McIlroy chính thức chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, sự kiện này đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí lúc bấy giờ. Chức vô địch U.S. Open 2011 đã đưa McIlroy lên đỉnh cao của sự nghiệp. Tiếp nối thành công kể trên, McIlroy giành thêm 3 chức vô địch major nữa, qua đó cùng với Jack Nicklaus và Tiger Woods là 3 golfer duy nhất dành được 4 danh hiệu major ở tuổi 25. 

Từ những chiến thắng ngoạn mục này, golfer người Bắc Ireland đã có 106 tuần xếp ở vị trí số 1 trên BXH thế giới, cũng từ đây người hâm mộ đặt cho McIlroy biệt danh "tay golf thép của châu Âu".

Fan cuồng của đội bóng Manchester United

Không chỉ chơi golf xuất sắc, McIlroy còn rất đam mê các môn thể thao khác, đặc biệt là bóng đá và bóng bầu dục. Golfer 34 tuổi dành nhiều thời gian chơi các môn thể thao kể trên để cân bằng thể trạng.

McIlroy là fan của Manchester United. 

McIlroy cũng thừa nhận anh là fan trung thành của Manchester United. Thậm chí, không ít lần anh tạo nên những cuộc chiến gay gắt với fan của Liverpool – đối thủ lớn nhất của Manchester United trong lịch sử bóng đá Anh. 

Nếu có một golfer bị người Liverpool tẩy chay nhất, thì chắc chắn phải là Rory McIlroy. Ở tuổi 34, McIlroy điềm tĩnh hơn và cũng không còn nổi loạn như thời điểm trước đó. Hiện tại McIlroy toàn tâm toàn ý cho gia đình và sự nghiệp chơi golf của mình để hướng đến những thành công khác trong tương lai.