Người thắng cuộc tại 'Player Impact Program' của PGA Tour sẽ không được tiết lộ

Player Impact Program là quỹ thưởng thêm của PGA Tour trị giá 40 triệu đô-la dành cho 10 golfer có sức ảnh hưởng lớn nhất đến cộng đồng.

Đại diện của PGA Tour cho biết chương trình Player Impact Program sẽ không được trao thưởng khi FedExCup kết thúc, mà nó sẽ được tiếp tục tính cho đến cuối năm. Dù chương trình này được tạo ra nhằm mục tiêu phát thưởng cho các golfer thu hút được nhiều người hâm mộ và các nhà tài trợ, tuy nhiên PGA Tour khẳng định: "Chúng tôi không có ý định công khai kết quả. Chương trình này được tạo ra bởi người chơi, và được tạo ra dành riêng cho người chơi, đó là điều mà chúng tôi đã thống nhất khi tạo ra nó."

PGA Tour cho biết có 5 tiêu chí để quyết định số tiền thưởng dành cho 10 golfer đứng đầu danh sách, người xếp hạng nhất sẽ được nhận 8 triệu đô-la.

Thậm chí, ngay khi chương trình 'Player Impact Program' được công bố, Jim Herman - nhà vô địch Wyndham Championship 2020 đã lập tài khoản Twitter và công khai triển khai một chiến dịch để có thể chạy đua kiếm tiền từ quỹ thưởng. 

Sau khi PGA Tour thông báo về việc không công bố kết quả của 'Player Impact Program", nhiều golfer như Trevor Immelman, Colt Knost hay Max Homa đã bày tỏ thái độ không bằng lòng của mình.