Nguyễn Anh Minh vô địch Asian Amateur Open Golf Championship 2022

Tuyển thủ golf của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Anh Minh đã có được danh hiệu lớn thứ 3 trong năm khi lên ngôi vô địch giải golf Asian Amateur Open Championship 2022.

Sau 2 ngày thi đấu với tổng điểm -8, Nguyễn Anh Minh tiếp tục có một vòng đấu âm tại Siam Country Club Rolling Hills của Thái Lan. Với 4 điểm birdie và 2 bogey trong 10 hố đầu tiên, Nguyễn Anh Minh không có đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu vô địch. Tâm lý thoải mái giúp Anh Minh kết thúc 8 hố cuối với chuỗi 3 điểm birdie liên tiếp từ hố 13 đến 15 để rồi kết thúc vòng đấu với 67 gậy (-5). Kết thúc giải Asian Amateur Open Golf Championship 2022 với tổng điểm -13, Nguyễn Anh Minh giành chức vô địch toàn giải cùng cách biệt 7 gậy so với golfer Thái Lan Sahasawat Ariyachatvakin, đồng thời Anh Minh cũng đạt giải nhất tại bảng U12-15 của giải.

Đây là danh hiệu lớn thứ 3 trong năm 2022 của Nguyễn Anh Minh sau khi giành chiến thắng 2 giải liên tiếp của VGA Tour là Lexus Challenge và Vô địch golf Quốc gia – Cup VinFast. Anh Minh cũng là golfer đầu tiên của Việt Nam vô địch Asian Amateur Open Golf Championship. Chiến thắng này sẽ giúp Anh Minh có thêm những bước tiến trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư Thế giới (WAGR).

Ngoài thành tích của Nguyễn Anh Minh, golf Việt Nam cũng có một chiến thắng khác thuộc về Nguyễn Đặng Minh ở bảng Nam U16-18 với tổng điểm +2 sau 3 vòng đấu. Trong bảng đấu này,  Đặng Quang Anh đạt +4 gậy xếp hạng 3 còn Nguyễn Bảo Long đạt +6 gậy xếp hạng tư.

Giải Asian Amateur Open Championship 2022 dành cho các tay golf nam, nữ nghiệp dư được xếp hạng bảng nghiệp dư thế giới (WAGR) do Hiệp hội golf Thái Lan (TGA) và Hiệp hội golf Nữ Thái Lan (TALGA) phối hợp tổ chức.