PGA of Australia “chào đón” các thành viên LIV Golf

CEO của PGA of Australia khẳng định các golfer Úc tham dự LIV Golf sẽ không bị cấm thi đấu ở các sự kiện tại quê nhà.

Cameron Smith sẽ gia nhập LIV Golf?

Australian Open và Australian PGA Championship sẽ là hai giải đấu tại Úc được đồng bảo trợ bởi DP World Tour, hệ thống cấm các golfer LIV Golf tham dự ba sự kiện của mình là Scottish Open, Barbasol Championship và Barracuda Championship. Tuy nhiên, theo Reuters, những lệnh cấm này sẽ không được áp dụng đối với hai sự kiện tại Úc.

“Các golfer Úc sẽ được phép trở về quê nhà thi đấu và quyết định này đã được chúng tôi thảo luận cùng với các Tour đấu khác.” CEO của PGA of Australia. Ông Garvin Kirkman chia sẻ.

Quyết định này của PGA Úc là dễ hiểu bởi golfer số 1 của họ vào thời điểm này là Cameron Smith và cả Marc Leishman đang được cho là sẽ chuyển tới LIV Golf sau khi chuỗi giải FedEx Cup Playoffs kết thúc. LIV Golf hiện tại cũng đang có nhiều golfer Úc thuộc đội Punch GC như Wade Ormsby, Matt Jones, Travis Smyth hay Jediah Morgan.

Punch là 1 trong 12 đội của LIV Golf.

Australian Open 2022 sẽ được diễn ra từ 01-04/12 tại Victoria Golf Club, còn Australian PGA Championship 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 24-27/11 tại sân Royal Queensland Golf Club.