Pinehurst No.2 hóa “ác mộng” với các golfer tại U.S. Open 2024

Giải U.S. Open 2024 đang thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ vì khu vực green “ác mộng”. Green hình lưng rùa tại Pinehurst No.2 với độ dốc và tốc độ nhanh đang trở thành bài toán hóc búa cho các golfer, hứa hẹn những màn so tài mãn nhãn và đầy kịch tính.

USGA risk wrath of players with 'carnage' predicted on Pinehurst's brutal US Open greens

Khu vực green tại Pinehurst No.2 gây khó khăn cho các golfer.

Được xây dựng từ năm 1907 bởi Donald Ross, Pinehurst No.2 được Golf Magazine xếp hạng 11 trong số các sân golf tốt nhất tại Hoa Kỳ và là sân golf tốt nhất tại Bắc Carolina mùa giải 2020-2021. Đây là sân đấu par 70 với chiều dài 7,588 yards, nổi tiếng với khu vực green khó và không có khu vực cỏ rough. 

Độ dốc cao và tốc độ bóng nhanh của green của sân khiến các golfer gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát đường bóng. Chỉ có 4 golfer đạt tổng điểm even par trong 3 mùa U.S. Open tổ chức tại đây.

Huấn luyện viên của Paul Casey, Peter Kostis chia sẻ: “Sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều và phàn nàn về green tại Pinehurst No.2. Địa hình tréo ngoe của sân khiến các golfer không thể hiện tốt khả năng của mình.”

Theo Peter Kostis, tốc độ green ban đầu của Pinehurst No.2 chỉ khoảng 6-7 feet. Tuy nhiên, Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) đã có những sự thay đổi đáng kể khiến cho tốc độ green nhanh hơn một cách vô lý.

Điều này khiến nhiều golfer như Dustin Johnson hay McIlroy lên tiếng phản đối và thậm chí tẩy chay giải đấu. Trong khi đó, Mike Davis, cựu Giám đốc điều hành USGA, trở thành trung tâm của vấn đề khi ủng hộ những sự thay đổi để khiến giải trở nên thách thức như vậy.

Nhiều ý kiến cho rằng các giải đấu golf nên là sân chơi để các golfer thể hiện tài năng, chứ không phải chỉ dựa trên chủ quan của nhà tổ chức. Địa hình green quá khó có thể khiến các golfer gặp nhiều bất lợi và ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của giải đấu.

Năm nay, U.S. Open sẽ diễn ra từ ngày 13 - 16/06 và nằm trong lịch thi đấu của cả DP World Tour và PGA Tour.