Rory McIlroy và Patrick Cantlay đồng dẫn đầu sau vòng 1 U.S. Open 2024

Rory McIlroy và Patrick Cantlay khởi đầu ấn tượng tại vòng 1 U.S. Open 2024 khi đồng dẫn đầu với điểm số 65 gậy -5.

Rory McIlroy và Patrick Cantlay khởi đầu thuận lợi tại vòng 1 U.S. Open 2024.

Rory McIlroy đã có phần thi đáng nhớ với vòng đấu bogey-free đầu tiên tại một giải major kể từ lần gần nhất golfer giành chiến thắng cách đây 10 năm. Golf người Bắc Ireland kết thúc vòng đấu bằng cú putt birdie xa 20 feet ở hố 18, khiến khán giả vô cùng phấn khích.

McIlroy đã 3 lần vô địch major khi bắt đầu giải với vòng đấu bogey-free, ở The Open 2014 tại Hoylake, PGA Championship 2012 tại Kiawah Island và U.S. Open 2011 tại Congressional.

Golfer cho biết đây là thời điểm quan trọng để anh chấm dứt chuỗi thập kỷ không vô địch major. McIlroy đang có một khởi đầu tốt trong nỗ lực giành danh hiệu major thứ 5 trong sự nghiệp.

Đồng dẫn đầu với Rory McIlroy là Patrick Cantlay. Golfer người Mỹ thi đấu vào buổi sáng dưới thời tiết nắng gắt và nhanh chóng ghi điểm birdie ngay hố thứ 2, trước khi kết thúc front nine với thêm 3 biride. Cantlay tiếp tục duy trì phong độ ổn định với 2 cú putt birdie khác trong back nine và chỉ mắc duy nhất 1 bogey. 

Golfer có 8 lần vô địch trên PGA Tour chia sẻ: “Tôi nghĩ mình đã làm tốt cho đến thời điểm hiện tại nhưng không chắc những vòng đấu sau vẫn sẽ thuận lợi như vậy. Tôi cần nỗ lực hơn nữa.”

Sân Pinehurst No. 2 vừa mang tính thử thách nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi điểm cho các golfer. Điển hình là có rất nhiều golfer ghi được điểm under par như Ludvig Åberg (-4), Matthieu Pavon (-3), Bryson DeChambeau (-3),...

Tuy nhiên, Scottie Scheffler (71 gậy) không nằm trong số đó. Golfer số 1 thế giới, người vừa giành chiến thắng thứ 5 trong năm nay tại giải Memorial, tỏ ra thất vọng khi không thể kiểm soát bóng tốt như thường lệ. 

Tiger Woods cũng có một ngày thi đấu đáng buồn khi mắc tới 5 bogey chỉ sau 7 hố và kết thúc vòng đấu với 74 gậy. Đây là vòng đấu thứ 12 liên tiếp Woods không thể vượt qua mốc even par tại các giải major.

Ludvig Aberg, golfer trẻ người Thụy Điển lần đầu tiên tham dự U.S. Open đã có màn thi đấu ấn tượng với vòng đấu 66 gậy.