Ruoning Yin trở thành golfer Trung Quốc thứ 2 lên ngôi số 1 thế giới

Golfer 20 tuổi Ruoning Yin đã có một bước tiến thần tốc trong năm 2023 để vươn lên vị trí số 1 thế giới. Đáng nói, 1 năm trước đó, Yin chỉ đứng ngoài Top 400 thế giới.

Ruoning Yin đã cán đích ở vị trí thứ 3 tại Kroger Queen City Championship 2023 sau khi hoàn thành 4 vòng đấu trên sân Kenwood Country Club với thành tích -14, kém 2 gậy so với nhà vô địch Minjee Lee, qua đó, trở thành số 1 thế giới. 

Ruoning Yin vươn lên vị trí số 1 thế giới sau 1 năm đứng ngoài Top 400. 

Cuối năm ngoái, sau khi giành được thẻ thành viên của LPGA Tour, Yin đã thăng hạng một cách nhanh chóng từ vị trí 217 lên đứng thứ 146 trên BXH. Đến khi đạt danh hiệu LPGA Tour đầu tiên tại LA Open vào tháng 4 năm nay, golfer 20 tuổi tiếp tục thăng hạng nhờ 6 lần cán đích trong Top 5. 

Hiện tại, Ruoning Yin là golfer người Trung Quốc thứ hai nắm giữ vị trí số 1 thế giới sau Shanshan Feng, người đứng đầu BXH này từ tháng 11/2017 đến tháng 4/2018. Yin chia sẻ: “Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Nó giống như một giấc mơ trở thành hiện thực. Số 1 thế giới là một bước tiến lớn trên con đường sự nghiệp của mình. Tôi không biết phải nói gì hơn”

Ruoning Yin sở hữu phong độ thi đấu vô cùng xuất sắc trong năm 2023. 

Bước vào giải Kroger Queen City Championship, Ruoning Yin cũng đã biết trước cô cần về đích trong Top 4 để có thể soán ngôi vị số 1 của Lilia Vũ. Với thành quả đạt được, Yin trở thành golfer thứ 5 trong năm 2023 vươn lên số 1 thế giới. Ở 5 giải đấu trước đó, Yin cũng đã cho thấy một phong độ tuyệt vời khi 4 lần lọt Top 3.

Mùa giải này, golfer Trung Quốc cũng đã giành cho mình 2 chức vô địch, đầu tiên là danh hiệu LPGA Tour đầu tiên tại DIO Implant LA Open hồi tháng 4 và danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp tại Women's PGA Championship vào tháng 6.