Ruoning Yin trở thành golfer Trung Quốc thứ 2 trong lịch sử lên ngôi ở major

Vòng chung kết của KPMG Women's PGA Championship 2023 đã diễn theo một kịch bản vô cùng bất ngờ, và golfer 20 tuổi người Trung Quốc Ruoning Yin mới là người xuất sắc chung cuộc.

Ruoning Yin đánh bogey free 67 gậy ở vòng chung kết.

Ruoning Yin từng nói với mẹ cô ấy rằng nếu cô cao thêm 10 phân nữa, cô sẽ trở thành vận động viên bóng rổ thay vì là chơi golf. Yin hâm mộ ngôi sao bóng rổ Steph Curry trong 9 năm, một thời gian khá dài so với một người mới 20 tuổi. Tuy nhiên sau Women's PGA Championship lần này, việc chọn golf là bộ môn để theo đuổi chắc chắn là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn đối với Ruoning Yin khi cô đã trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử vô địch một giải major, sau Shanshan Feng.

Khi Shanshan Feng giành chức vô địch major đầu tiên cho Trung Quốc đó vào năm 2012, thậm chí Ruoning Yin còn chưa chơi golf. Golfer với biệt danh “Ronnie” trên Tour chỉ cầm lên chiếc gậy golf lần đầu tiên vào năm 10 tuổi. 10 năm sau, cô đã viết nên lịch sử cho golf nữ Trung Quốc và giành về tấm séc trị giá 1,5 triệu đô-la.

Ruoning Yin giành danh hiệu LPGA Tour thứ 2 sự nghiệp.

Khi bước tới teebox hố 18 ở vòng đấu chung kết Women's PGA Championship 2023, Ruoning Yin biết mình đang nắm giữ lợi thế 1 gậy dẫn đầu, và sau khi chứng kiến golfer người Philippines Yuka Saso ghi birdie ở hố cuối cùng ngay phía trước, Yin biết mình cần một điểm birdie để giành về cho mình chức vô địch.

“Tôi cảm giác rằng mình sẽ làm được và thực tế đúng là như vậy. Đó là một cảm giác rất lạ.” Ruoning Yin chia sẻ.

Ngoài điểm birdie ở hố 18, Ruoning Yin cũng xử lý 17 hố trước đó vô cùng hoàn hảo với 3 birdie và không mắc bất cứ bogey nào, qua đó ấn định thành tích bogey free 67 gậy tại sân Lower Course của Baltusrol. Kết quả đó giúp đó đạt tổng điểm -8 gậy sau 4 ngày thi đấu, tốt hơn 1 gậy so với Yuka Saso, người cũng thi đấu rất ấn tượng ở vòng này với 66 gậy. Bên cạnh chức vô địch major lần này, trước đó Ruoning Yin cũng đã lần đầu tiên lên ngôi tại LPGA Tour ở giải DIO Implant LA Open hồi đầu tháng 4 năm nay.

Xếp đồng hạng 3 với tổng điểm -6 trên BXH có tới 5 cái tên là Carlota Ciganda, Megan Khang, Xiyu Lin, Stephanie Meadow và Anna Nordqvist. Golfer dẫn đầu vòng trước là Leona Maguire đã thi đấu xuống sức ở vòng này khi chỉ đạt 74 gậy, qua đó tụt xuống vị trí T11.