Sergio Garcia bỏ lỡ The Open lần đầu tiên sau 26 năm

The Open 2023 được tổ chức tại Royal Liverpool sẽ quy tụ 156 golfer cùng tranh tài. Là một trong số những thành viên của LIV Golf không bỏ cuộc và cố gắng tham dự vòng loại của giải major này, thế nhưng may mắn không mỉm cười với Sergio Garcia khi anh lần đầu tiên lỡ The Open sau 24 mùa giải liên tiếp tham dự.

Sergio Garcia là golfer được chú ý nhất tại vòng loại khu vực sân West Lancashire, nhưng golfer người Tây Ban Nha chỉ ghi -6 gậy sau 36 hố, kém 3 gậy so với vị trí cần thiết. Sergio Garcia có khởi đầu thuận lợi 67 gậy -5 vào buổi sáng, tuy nhiên kết quả 71 gậy vào buổi chiều đã khiến anh không thể giành 1 trong 5 tấm vé tới The Open.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng, Sergio Garcia đã nỗ lực tham gia các giải vòng loại major. Tháng trước, anh đã thành công trong việc vượt qua vòng loại U.S. Open 2023.

Sergio Garcia bỏ lỡ The Open 2023

Tuy nhiên, với việc bỏ lỡ The Open, PGA Championship và The Masters năm nay, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998, Garica tham dự ít hơn 3 giải major trong cùng 1 năm.

Trong quá khứ, Sergio Garcia đã có mười lần lọt top 10 tại The Open, đáng chú ý nhất là mùa giải 2007 tại Carnoustie khi cú putt quyết định của anh lắc lỗ và để thua Padraig Harrington trong trận play-off. Garcia cũng đứng thứ 5 tại Royal Liverpool vào năm 2006 và đứng thứ 2 tại Hoylake vào năm 2014. 

Cũng tại vòng loại sân West Lancashire, đồng nghiệp của Garica tại LIV Golf là Graeme McDowell cũng thất bại với tổng điểm -4. 

Ngoài ra, trong tổng số 21 golfer LIV Golf đấu vòng loại The Open, chỉ 3 trong số đó đã thành công, bao gồm Charl Schwartzel và Branden Grace tại sân Royal Cinque Ports, và Laurie Canter tại sân Royal Porthcawl.