‘Song Minh’ độc chiếm ngôi đầu sau vòng 2 VAO - VLAO 2024

Ở các giải đấu chuyên nghiệp hay nghiệp dư quốc gia trong vài năm gần đây, chắc hẳn khán giả golf đã quá quen thuộc với câu chuyện Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh cùng nhau dẫn đầu sau các vòng đấu hay thậm chí là cùng nhau vô địch. Và điều đó lại một lần nữa được tái hiện tại giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia trong năm nay tại Vinpearl Golf Nam Hội An.

Đầu năm 2022, tại vòng loại thứ nhất của SEA Games 31, Anh Minh và Khuê Minh là bộ đôi xuất sắc giành vô địch. 3 tháng sau đó, bộ đôi này cũng dắt tay nhau đến với chức vô địch tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast (giải chuyên nghiệp thuộc VGA Tour). Thêm nữa, ở VAO - VLAO 2023 tại Vinpearl Golf Phú Quốc, 2 golfer tài năng này cũng cùng nhau dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên.

Có thể nói, Anh Minh và Khuê Minh dù thi đấu ở các bảng Nam và Nữ khác nhau, nhưng họ lại rất có duyên cùng nhau dẫn đầu. 

Tại VAO vào VLAO năm nay cũng vậy, sau 2 vòng đấu, ‘song Ming’ đang tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với các đối thủ cạnh tranh và độc chiếm ngôi đầu BXH với những điểm số ấn tượng.

Trong đó, Nguyễn Anh Minh với vòng đấu 66 gậy -6 ở vòng 2, golfer 17 tuổi đạt tổng điểm -11 và nới rộng cách biệt với Lê Khánh Hưng (70) lên thành 5 gậy. Golfer hạng 90 thế giới đã có một ngày thi đấu bùng nổ với 7 birdie và chỉ mắc 1 bogey ở hố 10 par 4.

Sau nhiều lần lỡ hẹn với VAO, đây chắc chắn là một danh hiệu Anh Minh rất muốn để bổ sung vào bộ sưu tập của mình, nhất là khi ngày chung kết của giải năm nay trùng đúng với ngày sinh nhật của golfer sinh năm 2007.

Xếp thứ 3 trên BXH VAO là Nguyễn Đức Sơn với tổng điểm -2, theo sau là Nguyễn Tuấn Anh, người đã có vòng đấu 68 gậy ở vòng 2 này.

Trong khi đó, tại VLAO, Khuê Minh với vòng đấu 68 gậy -4 đã nâng tổng điểm sau 2 ngày của mình lên thành -5 và bỏ cách golfer người Malaysia Ng Yu Xuan tới 3 gậy. Nhà cựu vô địch VLAO 2017 ghi được tới 5 birdie cho tới hố 16 và chỉ mắc duy nhất một bogey ở hố 17 par 3. 

Xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH là golfer Malaysia Maisarah Hezri với tổng điểm +2.

 

Link theo dõi livescore: https://livescore.vhandicap.com/live-scores/group/competition/?groupId=68