Stewart Cink được bổ nhiệm làm đội phó tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023

Mới đây, Đội trưởng Ryder Cup Mỹ Zach Johnson đã thông báo Stewart Cink chính thức trở thành đội phó thứ năm và cũng là đội phó cuối cùng của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023 diễn ra từ 29/09-01/10 tại Marco Simone Golf Club.

Trước đó, Zach Johnson đã làm cho vị trí cuối cùng trên danh sách phó đội trưởng Ryder Cup của anh trở nên hấp dẫn trong một thời gian dài. Không ít người suy đoán rằng, Johnson để ngỏ cơ hội cho một số golfer Mỹ nổi tiếng như Tiger Woods hoặc Justin Thomas gia nhập đội với tư cách trợ lý. 

Tuy nhiên, công bố mới đây của Johnson đã đập tan mọi sự đồn đoán. Đội trưởng Ryder Cup Mỹ đã tuân theo một tiêu chuẩn tương tự như khi lựa chọn bốn trợ lý khác của mình. Đó là chọn một người sở hữu thành tích tốt và có kinh nghiệm tham dự Ryder Cup. Bên cạnh Stewart Cink, đội hình trợ lý của Zach Johnson bao gồm Steve Stricker - đội trưởng Ryder Cup năm 2021, Davis Love III, Jim Furyk và Fred Couples.

Cink trở thành Đội phó Ryder Cup lần đầu tiên. 

Trong một thông cáo báo chí, Zach Johnson cho biết: “Stewart là người mà tôi có thể tin tưởng, anh ấy sẽ cho tôi những đánh giá trung thực và mang tính xây dựng khi chúng tôi bước vào giai đoạn cuối cùng của quá trình chuẩn bị cho Ryder Cup. Và như mọi người đã thấy tại The Open năm nay, anh ấy vẫn đang thi đấu với phong độ cao đẳng cấp trên sân golf. Stewart sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thành công của chúng tôi tại Ý sắp tới."

Cột mốc này đánh dấu lần đầu tiên Cink trở thành Đội phó Ryder Cup. Trong quá khứ, golfer 50 tuổi này từng 5 lần liên tiếp tham dự đấu trường này với vai trò tuyển thủ thi đấu trong giai đoạn 2002-2010. 

“Thi đấu tại Ryder Cup là một trong những điểm nổi bật trong toàn bộ sự nghiệp của tôi và tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp Zach và Đội tuyển Hoa Kỳ giữ lại Ryder Cup,” Cink nói. “Tôi rất vinh dự khi Zach giao phó cho tôi đóng một vai trò trong việc biến điều đó thành hiện thực ở Ý.”

Bên cạnh thành tích tại Ryder Cup 2008, golfer Mỹ là người 8 lần giành chiến thắng trong PGA Tour bao gồm The Open Championship 2009. Ngoài ra, Cink mang về hạng 3 trong lần ra mắt PGA Tour Champions tại KitchenAid Senior PGA Championship - giải major đầu tiên được tổ chức trên sân Fields Ranch East. 

Stewart Cink từng tham gia Ryder Cup năm 2008, cùng đội Mỹ làm nên chiến thắng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Scottie Scheffler và Wyndham Clark là hai cái tên chính thức có mặt trong đội hình tuyển Mỹ. Những suất còn lại vẫn đang được cạnh tranh và các golfer nằm trên top 6 BXH Ryder Cup 2023 vẫn có thể kiếm điểm thông qua BMW Championship để có cơ hội tham gia thi đấu tại Rome vào cuối tháng 9 tới đây.

Theo: https://vtv.vn/cac-mon-khac/stewart-cink-duoc-bo-nhiem-lam-doi-pho-tuyen-my-tai-ryder-cup-2023-20230801165905846.htm