Vị trí của Brooks Koepka tại Ryder Cup 2023 đang gặp nguy hiểm

Brooks Koepka vẫn nằm trong Top 6 trên BXH Ryder Cup Mỹ năm nay sau The Open. Tuy nhiên, vị trí đó của golfer người Mỹ đang bị đe dọa.

12 thành viên chính thức của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023 sẽ được lựa chọn dựa trên 2 tiêu chí: 6 người chơi top đầu trong BXH Ryder Cup Mỹ (sau giải BMW Championship) và 6 người được lựa chọn bởi đội trưởng Zach Johnson. 

Đội trưởng Zach Johnson có quyền chọn 6 thành viên vào đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup.

Đối với Brooks Koepka, sau chuỗi thành tích đáng kinh ngạc tại các giải major năm nay, hạng T2 tại The Masters và giành chiến thắng tại PGA Championship, golfer người Mỹ đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Ryder Cup.

Tuy nhiên, sau U.S. Open và The Open, 2 cái tên khác là Wyndham Clark và Brian Harman đều đã vượt mặt Koepka trên BXH sau những chức vô địch, qua đó đẩy golfer 33 tuổi xuống vị trí thứ 4.

Những số liệu phân tích chỉ ra rằng Koepka có khả năng sẽ bị đẩy ra ngoài Top 6, bởi anh không còn cơ hội để kiếm thêm điểm trên BXH này.

  1. Koepka hiện đang đứng thứ 4 trong BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ với số điểm 9,421.145 và cách người xếp sau chưa đến 1,000 điểm.
  2. Koepka sẽ không thể kiếm được điểm nào trong bốn sự kiện PGA Tour còn lại với lý do là thành viên của LIV Golf. Tổng số điểm hiện tại chính là tất cả những gì Koepka có. 
  3. Những người đang bám đuổi ngay sau Koepka tại BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ vẫn có thể kiếm điểm tại 3M Open, Wyndham Championship, FedEx St. Jude Championship và BMW Championship. 
  4. Đối với bốn giải đấu này, các vận động viên sẽ nhận được 1 điểm cho mỗi 1,000 USD kiếm được, như vậy họ sẽ có 1,000 điểm trong BXH nếu kiếm về 1 triệu USD. 
  5. Trong trường hợp Koepka không may nằm ngoài Top 6, chỉ có sự lựa chọn của đội trưởng mới có thể đưa golfer người Mỹ vào đội tuyển.

Brooks Koepka hiện đang xếp thứ 4 trên BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ.

Như vậy, các golfer xếp sau Brooks Koepka như Xander Schauffele, Patrick Cantlay, Max Homa, Cameron Young, Jordan Spieth, Keegan Bradley và Collin Morikawa sẽ chỉ cần giành kiếm về từ 1-2 triệu USD là đã có thể đẩy Koepka ra khỏi Top 6. Nếu như rớt khỏi vùng an toàn, Koepka sẽ chỉ còn có thể trông chờ vào 6 lựa chọn cuối cùng của đội trưởng Zach Johnson.