Tiger Woods đánh 71 gậy trong ngày trở lại PGA Tour

Sự kiện Memorial Tournament 2020 tuần này gây sự chú ý đặc biệt với người hâm mộ golf thế giới khi Tiger Woods trở lại PGA Tour sau 151 ngày vắng mặt. Lần cuối mà khán giả được chứng kiến golfer 46 tuổi thi đấu là tại Genesis Invitational hồi tháng 2.

Xuất phát cùng nhóm hai ứng viên cho danh hiệu Rory McIlroy và Brooks Koepka, Siêu Hổ nhanh chóng có khởi đầu thuận lợi khi ghi birdie ngay hố đầu tiên. Điểm tổng của anh được nâng lên -2 khi golfer này tiếp tục có birdie trên hố 3.

Tiger Woods có màn trở lại PGA Tour đầu tiên kể từ tháng 2. (Ảnh: Sam Greenwood)

Tưởng như Woods sẽ có lợi thế tâm lý để có một vòng đấu thành công thì bất ngờ anh lại gặp khó khăn trong phần còn lại. Thời tiết đầy thử thách với tốc độ gió lên đến 15 dặm/giờ đã khiến phần lớn golfer khó duy trì phong độ.

Woods nhanh chóng trở về even par khi mắc 2 bogey trên hố 6 và 8. Mãi đến tận hố 15, anh mới có thêm 1 birdie nữa sau khi có pha đánh gậy wedge đẹp mắt, đưa bóng đến cách hố chỉ 4 inch. Trong ba hố cuối, anh ghi 1 birdie và mắc 1 bogey để có scorecard 71 (-1) gậy trong ngày trở lại.

Tony Finau dẫn đầu vòng 1 Memorial Tournament 2020 khi có 9 birdie. (Ảnh: Sam Greenwood)

Kết quả trên thực tế không quá tệ khi vẫn đưa Woods vào nhóm có khả năng giành danh hiệu. Hiện anh tạm xếp đồng hạng 18 và chỉ cách ngôi đầu đúng 5 gậy.

Golfer giữ vị trí đầu bảng sau vòng 1 là Tony Finau, người đánh 66 (-6) gậy khi có 9 birdie bên cạnh 3 bogey. Ryan Palmer đứng sau với cách biệt chỉ 1 gậy và gây ấn tượng với người xem khi có vòng đấu hoàn hảo với 5 birdie. Đây cũng là hai golfer duy nhất đánh dưới 68 gậy trong ngày đấu đầu tiên.

Trong khi đó rất nhiều ngôi sao đã trải qua một ngày tồi tệ. Bryson DeChambeau tiếp tục thể hiện khả năng phát bóng xa khi cú đánh đầu tiên trong ngày của anh lên đến 423 yard, tuy nhiên do phạm nhiều sai lầm, anh chỉ về clubhouse với điểm +1. Cùng có kết quả thất vọng là hai gương mặt đánh play-off tuần trước Justin Thomas (74 gậy) và Collin Morikawa (76), Xander Schauffele (78), Dustin Johnson (80) và Rickie Fowler (81).

Golfer đầu tiên bị phạt gậy vì lỗi đánh chậm tại giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia.