U.S. Open 2023: Rory McIlroy một lần nữa thất bại ở major

Thêm một chiếc cúp major nữa đã bị Rory McIlroy bỏ lại. Hành trình dài chờ đón vinh quang major của golfer Bắc Ireland vì thế lại buộc phải tiếp diễn.

Tại sân Los Angeles Country Club, chàng trai đến từ Bắc Ireland đã chạm tới rất gần trong việc phá dớp 9 năm trắng tay trên đấu trường major. Sau khi giành lợi thế ở vòng đấu đầu tiên với 65 gậy -5, McIlroy duy trì vị trí top trên BXH nhờ các vòng đấu 67 và 69 gậy nhờ lối chơi thông minh và điềm tĩnh. Bước vào ngày thi đấu chung kết, McIlroy chỉ kém người dẫn đầu duy nhất 1 gậy. Và với việc ghi birdie ngay ở hố đấu đầu tiên, rất nhiều khán giả đã vẽ ra một kịch bản không thể tuyệt vời hơn cho golfer 34 tuổi.

Ấy thế mà, Rory McIlroy lại lần lượt bỏ lỡ các cơ hội, liên tục bỏ lỡ những cú putt và từ đó chẳng thể nào có thể gây áp lực lên Wyndham Clark (người cuối cùng đã trở thành nhà vô địch của giải). Kết quả cho McIlroy là một vòng đấu even par 70 gậy và thêm một giải major nữa bị bỏ lại.

Nghe rất quen đúng không, bởi chúng cũng đã không ít lần xảy ra trong quá khứ. Rory McIlroy tự so sánh tuần thi đấu này với The Open năm ngoái tại St. Andrews, nơi anh giành ngôi đầu sau 54 hố nhưng cuối cùng chỉ ghi 2 birdie ở vòng cuối để kết thúc ở hạng 3 chung cuộc.

“Có một vài thứ tôi nên làm khác đi, nhưng sau cùng, tôi nghĩa mình đã chơi khá tốt. Tiếc nuối duy nhất đó là cú wedge shot ở hố 14, pha gạt trượt birdie ở hố 8, còn lại tôi đã làm tốt mọi thứ.” Rory McIlroy chia sẻ.

“Chỉ cần tôi tiếp tục đặt mình vào các vị trí tương tự, thì sớm hay muộn, tôi cũng sẽ đạt được thứ mình muốn. Điều tôi cần làm bây giờ là tập trung cho Royal Liverpool vài tuần tới.”

The Open năm nay sẽ được tổ chức trở lại ở Royal Liverpool, nơi mà Rory McIlroy đã giành chiến thắng tại giải năm 2014. Và giải đấu năm nay sẽ chỉ còn cách hiện tại vỏn vẹn hơn 1 tháng. 

Thất bại tuần này chắc chắn tiếp tục là một gáo nước lạnh đổ lên đầu người đầu người từng 4 lần lên ngôi vô địch major. Tuy nhiên, lần này chúng ta cảm thấy được một Rory McIlroy trưởng thành hơn, tràn đầy tự tin hơn và sẵn sàng hướng tới những cơ hội mới ở phía trước.

Sau 9 năm kể từ chiến thắng major gần nhất, Rory McIlroy đã có tới 19 lần lọt Top 10 ở đấu trường này. Những con số thống kê đã nói lên tất cả khi anh chưa bao giờ bị loại ra khỏi những vị trí cạnh tranh cho chức vô địch. 

“Tôi đã không ngừng cố gắng và tôi đã đến rất gần với nó trong vòng 9 năm qua, và tôi vẫn sẽ không ngừng trở lại.”

Theo lời McIlroy, anh đã ngay lập tức chuẩn bị tinh thần cho The Open sắp tới chỉ 3 phút ngay sau khi kết thúc vòng đấu cuối của U.S. Open. Tuy nhiên, trước khi đến với Royal Liverpool, golfer Bắc Ireland sẽ còn phải bước qua một vài chặng dừng nữa. Đầu tiên là ở Travelers Championship ở TPC River Highlands tuần tới, và sau đó là Genesis Scottish Open ở The Renaissance Club từ ngày 13-16/7, một tuần trước khi The Open chính thức diễn ra