U.S. Open 2024 ghi nhận mức tiền thưởng “khủng” nhất trong lịch sử

U.S. Open 2024 lập kỷ lục với mức tiền thưởng lên đến 21,5 triệu USD, trong đó nhà vô địch nhận được 4,3 triệu USD.

2024 U.S. Open Championship | Pinehurst Resort

U.S. Open 2024 lập kỷ lục với mức tiền thưởng lên đến 21,5 triệu USD.

Đây là mức thưởng cao nhất từng được trao trong lịch sử PGA Tour và chỉ xếp sau Players Championship với 25 triệu USD.

Giải thưởng năm nay tăng 1,5 triệu USD so với mùa giải trước được tổ chức tại Los Angeles Country Club. Đáng chú ý hơn, mức tiền thưởng này cao hơn 9 triệu USD so với giải đấu chỉ cách đây 3 năm tại Torrey Pines. 

Tại giải U.S. Open năm ngoái, golfer người Mỹ Wyndham Clark đã giành được 3,6 triệu USD và mang về cúp vô địch major đầu tay sau cuộc cạnh tranh với Rickie Fowler, Rory McIlroy và Scottie Scheffler.

Trong mùa giải 2024, The Masters cũng đã nâng quỹ thưởng lên 20 triệu USD và nhà vô địch Scottie Scheffler đã bỏ túi 3,6 triệu USD. Tại giải PGA Championship vào tháng trước, Xander Schauffele cũng nhận 3,33 triệu USD trong tổng quỹ thưởng 18,5 triệu USD.

Mike Whan, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) cho biết: “Chúng tôi muốn đảm bảo giải thưởng tương xứng với tầm quan trọng của giải đấu và mang đến sự thay đổi đáng kể trong sự nghiệp thi đấu của các golfer.”

Việc tăng giải thưởng U.S. Open 2024 là một dấu hiệu cho thấy nỗ lực của USGA trong việc nâng tầm giải đấu và thu hút những golfer xuất sắc nhất thế giới. 

U.S. Open cuối tuần này sẽ diễn ra trên sân Pinehurst No.2 với sự góp mặt của dàn golfer tên tuổi như Rory McIlroy, Scottie Scheffler, Collin Morikawa,...hứa hẹn sẽ là một trận đấu đỉnh cao và đầy kịch tính.