U.S. Women’s Open 2023: Rose Zhang gặp khó tại hố 8 Pebble Beach

Rose Zhang có vòng đấu mở màn U.S. Women’s Open 2023 không mấy thuận lợi, khi gặp rắc rối ở hố 8 sân Pebble Beach Golf Links.

Rose Zhang khởi đầu tại U.S. Women’s Open không hề tệ, khi cô có cho mình 3 birdie và 1 bogey ở 7 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Zhang bước vào hố 8, đây là hố đấu có chiều dài 416 yards với nhiều hố cát, con dốc ngược ra phía biển và khu vực green rất nhỏ. 

Rose Zhang không thể tìm thấy bóng sau cú đánh của mình.

Cú phát bóng của golfer người Mỹ chỉ xa 189 yards, điều đó khiến cú second shot sau đó của cô còn tới 202 yards nữa mới đến cờ. Đối diện với một cú đánh khó bằng gậy gỗ, thay vì tìm đến fairway hay green, bóng lại đi ra hướng dốc sát mép biển và khiến cho Zhang không thể tìm được bóng. Điều này khiến golfer người Mỹ buộc phải quay trở lại đỉnh vách núi để thực hiện thả bóng và chịu phạt 1 gậy. 

Từ cự ly 172 yards, Zhang đã có cú đánh tuyệt đẹp lên green và chỉ cách miệng hố 13 feet. Tưởng chừng từ khoảng cách đó golfer 20 tuổi sẽ có điểm bogey ấn tượng, tuy nhiên Zhang đã không thực hiện thành công cú gạt của mình và có điểm double bogey, qua đó đưa tổng điểm của cô về even par, đồng thời tụt khỏi top đầu của giải đấu. 

Nhiều golfer đã mắc lỗi khi thi đấu tại hố 8 Pebble Beach. 

Theo thống kê, hố số 8 là hố đấu khó thứ 4 ở vòng đấu này. Kết thúc vòng, các golfer đã mắc tổng cộng 7 lỗi double bogey và 34 lỗi bogey ở hố đấu này.

Ở back nine, Zhang tiếp tục mắc thêm 2 lỗi bogey và chỉ ghi điểm par ở các hố còn lại, khiến golfer người Mỹ tụt xuống vị trí T39 trên bảng xếp hạng với thành tích 74 gậy ở vòng đầu tiên. Chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng đầu tiên là hai golfer Kim Hyo Joo và Xiyu Lin với 68 gậy -4, hơn 6 gậy so với Rose Zhang.