USGA hé lộ khả năng các LIV golfer tham dự U.S. Open trong tương lai

Giám đốc điều hành Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA), ông Mike Whan, cho biết đang cân nhắc “mở đường” cho các LIV golfer có cơ hội tham dự U.S. Open.

USGA cân nhắc “mở đường” cho các LIV golfer có cơ hội tham dự U.S. Open.

Vào cuối tuần này, 12 golfer LIV Golf sẽ thi đấu tại Pinehurst No. 2. Ban đầu, con số này dự kiến là 13, nhưng Jon Rahm đã rút lui khỏi giải đấu do chấn thương ở chân.

Trong số 12 golfer, 5 người có suất tham dự với tư cách cựu vô địch U.S. Open, 2 golfer được đặc cách do chiến thắng tại các giải major khác trong 5 năm gần nhất, và 2 người có suất tham dự thông qua các diện đặc cách khác. 

4 golfer còn lại là Dean Burmester, Eugenio Chacarra, Sergio Garcia và David Puig cũng đã vượt qua các vòng loại để có thể góp mặt tại giải đấu.

Việc các golfer LIV Golf có thể tham dự U.S. Open là một chủ đề được quan tâm trong tình hình thứ hạng golf thế giới (OWGR) của các golfer này đang giảm sút do các sự kiện của LIV Golf không được tính điểm. 

LIV golfer có thứ hạng cao nhất tại U.S. Open năm nay là Tyrrell Hatton, đứng thứ 20 sau khi khi Jon Rahm rút lui. Cả Rahm và Hatton đều gia nhập LIV Golf vào tháng 12 năm ngoái, do đó thứ hạng OWGR của họ sẽ tiếp tục giảm. Bryson DeChambeau, một trong những golfer đầu tiên ký hợp đồng với LIV Golf, hiện đứng thứ 38 nhờ 2 lần về đích trong top 10 tại các giải major đầu tiên của năm. 

Tuy nhiên, thứ hạng của các cựu vô địch major khác thi đấu tại LIV Golf như Cameron Smith (72), Patrick Reed (74) và Dustin Johnson (374) đang giảm mạnh.

Trong khi cuộc đàm phán giữa PGA Tour và Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) - đơn vị tài trợ chính cho LIV Golf, đang diễn ra căng thẳng, việc USGA có “mở đường” cho các golfer LIV Golf tham dự U.S. Open trong tương lai hay không là một chủ đề được quan tâm. 

Ông Whan cho biết việc thiết lập một hệ thống tính điểm dựa trên thành tích tại LIV Golf để các golfer giành quyền tham dự U.S. Open là khả thi. Tuy nhiên, USGA sẽ tiếp tục theo dõi khi các cuộc đàm phán diễn ra.

Với tình hình hiện tại, ngày càng nhiều LIV golfer sẽ cần phải vượt qua vòng loại để tham dự các kỳ U.S. Open trong tương lai.