USGA và R&A lên kế hoạch giới hạn tiêu chuẩn bóng golf

Theo nhiều nguồn tin, USGA và R&A đang tiếp tục triển khai kế hoạch giới hạn khoảng cách đánh bóng, thông qua việc thử nghiệm trên bóng golf với swing tốc độ cao. Những giới hạn về bóng golf này sẽ chỉ ảnh hưởng đến việc thi đấu ở đấu trường đỉnh cao.

(Ảnh: Ben Jared/Getty Images)

Năm ngoái, khoảng cách phát bóng trung bình trên PGA Tour đã lên tới con số xấp xỉ 300 yard. Kể từ 2011, khoảng cách phát bóng trung bình đã tăng 8,9 yard, tương đương với 0,8 yard/năm. Điều này khiến cho USGA và R&A buộc phải có những can thiệp cần thiết.

Mới đây, USGA và R&A đã đề ra một tiêu chuẩn thử nghiệm bóng mới dành cho thi đấu đỉnh cao, nhằm giảm khoảng cách đánh bóng từ 20 yard trở lên. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn đang nằm trong diện xét duyệt đến giữa tháng 8.

Đề xuất này sẽ được Giám đốc điều hành của USGA và R&A là ông Mike Whan và ông Marin Slumbers chia sẻ trong buổi họp báo ngày 14/3 (giờ Mỹ). Các nhà sản xuất thiết bị golf đã được thông tin trước đó vào ngày 13/3.

Các giới hạn này sẽ được áp dụng theo kiểu “luật địa phương”, đồng nghĩa sẽ chỉ có các loại bóng sử dụng trong đấu trường thi đấu đỉnh cao mới bị giới hạn.