Women's PGA Championship 2023: Nelly Korda trở lại sau một tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương

Ở tuổi 24 và đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Nelly Korda đã phải đối mặt với quá nhiều lo ngại về sức khỏe. Giờ đây, nữ golfer hoàn toàn sẵn sàng để tranh tài tại Women’s PGA Championship 2023 diễn ra tại Baltusrol Golf Club từ 22-25/6.

Lần đầu tiên mà Nelly Korda cảm thấy không thoải mái với chiếc lưng của mình là tại Women's PGA 2020. Cô đã cố gắng bẻ lưng nhưng hành động này vô tình gây ra chấn thương. Korda nhanh chóng rút lui, sau đó nghỉ hai tháng trước khi trở lại tại U.S Women's Open.

Trong hai năm rưỡi kể từ đó, Nelly Korda đã chứng tỏ năng lực và không ngừng chinh phục thêm nhiều nấc thang trong sự nghiệp, thông qua hàng loạt thành tích “khủng”. Nữ golfer bùng nổ vào năm 2021 với 4 chiến thắng, bao gồm cả Women's PGA Championship - giải major đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Mặc dù chỉ có một chiến thắng vào năm 2022, nhưng Korda đã có bảy lần về đích trong top 10 sau 14 giải đấu. Giai đoạn đầu năm 2023 cũng diễn ra tương tự, Korda luôn đứng trong Top 6 ở 6 trong 7 giải đấu đầu tiên.

Korda nâng cup vô địch Pelican Women's Championship 2022.

Tuy nhiên, dấu hiệu về sức khỏe lại ập đến với Nelly Korda tại Cognizant Founders Cup vào đầu tháng 5. Korda kết thúc 2 vòng đầu với kết quả 72 và 74 gậy, dẫn đến việc lỡ cắt loại trong lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2022. Ngay trước giải đấu đó, cô đã chia sẻ rằng mình "cảm thấy không ổn". Khi trở về Florida, bác sĩ khuyên cô nên nghỉ ngơi một thời gian để tránh chấn thương trở nặng.

Rõ ràng, kỳ nghỉ kéo dài một tháng đã được đền đáp. Nelly Korda đã được phép bắt đầu tập luyện cách đây hai tuần và cô ấy đã chơi 27 hố tại Baltusrol tuần này. Khi được hỏi liệu có bất kỳ do dự nào về việc trở lại vào tuần này hay không thì đây là câu trả lời của nữ golfer: “Không, tôi thực sự sẽ không thi đấu nếu tôi không sung sức 100%”. 

Sân Lower Course thuộc Baltusrol Golf Club tuần này được đánh giá là một sân đấu khó nhằn với tổng chiều dài từ tee phát bóng lên tới 6,600 yard và nổi tiếng với những khu vực cỏ rough rậm rạp. Đó sẽ là những thách thức không hề nhỏ mà cựu số 1 thế giới sẽ phải đối mặt ở tuần thi đấu major khốc liệt này.