3 golfer Việt Nam qua cắt tại BRG Open Golf Championship Danang 2023

Sau 2 vòng đấu đầu tiên diễn ra trên sân BRG Danang Golf Resort, chỉ có đúng 3 golfer Việt Nam vượt qua nhát cắt tại mùa giải năm nay, bao gồm Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long và Doãn Văn Định.

Năm ngoái, có 5/40 golfer Việt Nam qua cắt, tỷ lệ đó có phần tương đồng so với năm nay với 3/23 gương mặt. Nhìn chung có thể kết luận, để thu hẹp khoảng cách với trình độ khu vực, chúng ta vẫn cần thêm rất nhiều thời gian.

Không có gì bất ngờ khi golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam, Nguyễn Anh Minh đang là golfer Việt Nam và cũng là golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất. Sau ngày đầu tiên với kết quả even par, golfer sinh năm 2007 thi đấu tương đối ổn định ở ngày 2. Anh Minh mở màn với 2 birdie sau 5 hố đầu, trước khi ghi điểm double bogey vô cùng đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng sau cú đánh đưa bóng xuống nước. Tổng điểm even par sau 2 ngày giúp Anh Minh tạm xếp đồng hạng 23 trên BXH.

Trong khi đó, Nhất Long và Văn Định có cùng tổng điểm +2 và bằng đúng với nhát cắt của giải. Tưởng chừng Nhất Long đã không thể qua cắt khi có tổng +4 sau đến hết hố 16, tuy nhiên golfer 20 tuổi đã xuất sắc ghi được 2 birdie ở 2 hố cuối cùng. Đối với Văn Định, golfer sinh năm 1982 có tổng điểm -1 quá hố 11, tuy nhiên anh lại mắc tới 3 bogey trong phần còn lại của vòng.

Ở bên ngoài cắt loại, Trương Chí Quân dù đánh 72 gậy ở vòng này, nhưng anh chỉ đạt tổng +4 gậy. Đoàn Uy có +6 gậy. Đào Văn Hoàn đạt tổng +8.