Nguyễn Anh Minh giành hạng 8 tại BRG Open Golf Championship Danang 2023

Sau mùa giải đầu tiên lỡ cắt, Nguyễn Anh Minh đã trở lại vô cùng mạnh mẽ và cán đích hạng 8 tại giải đấu năm nay.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên đạt even par và tạm xếp hạng T23, Anh Minh đã có màn bứt phá vô cùng mạnh mẽ ở ngày thi đấu chung kết. Xuất phát từ hố 10, golfer sinh năm 2007 có khởi đầu không mấy thuận lợi với điểm bogey. Tuy nhiên, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam nhanh chóng lấy lại phong độ với 2 birdie liên tiếp ở hố 14 và 15, trước khi ghi 1 mạch 10 điểm par liên tiếp.

Lúc này, với -1 gậy trong tay, Anh Minh vẫn đang nằm ngoài Top 20 trên BXH. Tuy nhiên, chỉ sau 3 hố đấu cuối cùng, golfer 16 tuổi đã nhảy vọt lên vị trí thứ 8 nhờ chuỗi 3 điểm birdie liên tiếp.

Vị trí này giúp Nguyễn Anh Minh trở thành golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất tại giải đấu với tổng điểm -4. Trong năm 2023, Anh Minh đã có cho mình 2 chức vô địch ở các giải trẻ, cùng với đó là 3 lần đứng Top 2 ở các giải chuyên nghiệp.

Nguyễn Anh Minh trở thành golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất sau 2 mùa giải BRG Open Golf Championship Danang.

Tại BRG Open Golf Championship Danang 2023, Malcom Ting là golfer nghiệp dư còn lại qua cắt và cán đích ở hạng T47 chung cuộc với +5 gậy. 

Đối với các golfer Việt Nam còn lại, Nguyễn Nhất Long đánh dấu giải đầu tiên thi đấu dưới tư cách golfer chuyên nghiệp ở hạng T37 với tổng điểm +2, trong khi Doãn Văn Định không còn giữ được sự ổn định và tụt xuống hạng 56 với tổng điểm +12.