Golfer hạng 1221 thế giới dẫn đầu sau vòng 1 BRG Open Golf Championship 2023

Với vòng đấu 67 gậy -5, golfer người Anh Joe Heraty tạm thời vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 1 gậy dẫn.

Hôm nay, ngày thi đấu đầu tiên của BRG Open Golf Championship 2023 đã chính thức diễn ra. Thời tiết trên sân BRG Danang Golf Resort thay đổi thất thường, khi sáng sớm xuất hiện mưa lớn, đến trưa thời tiết khá nắng, điều này cũng ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của các golfer. Minh chứng rõ nhất là chỉ có 26 trên tổng số 141 golfer tham dự đạt điểm âm. 

Joe Heraty dẫn đầu sau vòng 1 với thành tích 67 gậy -5. 

Dẫu vậy, vòng đấu này vẫn đánh dấu màn trình diễn vượt trội đến từ các golfer quốc tế, trong đó nổi bật nhất là Joe Heraty. Xuất phát từ hố 10, Heraty khởi đầu chưa tốt với điểm bogey ngay ở hố đầu tiên. Tuy nhiên, ở những hố sau, Heraty đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, golfer người Anh ghi được 4 birdie trước khi khép lại 9 hố đầu. Sang 9 hố sau, anh có thêm 3 birdie và 1 bogey để khép lại vòng đấu 67 gậy -5, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng. 

Joe Heraty hiện đang đứng thứ 1221 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Ở giải đấu gần nhất trên hệ thống ADT là Ciputra Golfpreneur Tournament vào tuần trước, Heraty cũng đã cán đích ở vị trí T11 trên bảng xếp hạng và chỉ kém người dẫn đầu 5 gậy. Ngoài ra, trong năm nay, golfer người Anh cũng đã giành được một chiến thắng tại giải Malaysian Swing thuộc hệ thống MENA Tour vào hồi tháng 4.

Kevin Phelan là golfer duy nhất có thành tích bogey-free sau vòng 1.

Bám đuổi ngay phía sau Heraty có sự góp mặt của 6 golfer với thành tích -4 gậy, bao gồm Deyen Lawson, Saksit Jairak, Naoki Sekito, Nopparat Panichphol, Kade Mcbride và Kevin Phelan, người duy nhất sau vòng 1 có thành tích bogey-free. 

Trong khi đó, các golfer của Việt Nam chưa thể đạt được thành tích ấn tượng ở vòng đấu đầu tiên. Người có thứ hạng tốt nhất là Nguyễn Nhất Long với vòng đấu 71 gậy -1 cùng vị trí T19 trên bảng xếp hạng. Đã có lúc, chính Nhất Long mới là người dẫn đầu, khi golfer sinh năm 2003 có thành tích -2 gậy ở 9 hố đầu. Tuy nhiên, đến 9 hố sau, Nhất Long chỉ có thêm 1 birdie và 2 bogey để khép lại ngày thi đấu. 

Nguyễn Nhất Long là golfer có thành tích tốt nhất sau vòng 1.

Tiếp đến là Doãn Văn Định và Nguyễn Anh Minh tạm thời xếp ở vị trí T27 với vòng đấu even par. Theo sau là golfer Đào Văn Hoàn với thành tích 73 gậy +1 xếp ở vị trí T41. Nếu giữ nguyên bảng xếp hạng hiện tại, chỉ có 4 golfer Việt Nam kể trên có thể vượt qua cắt tại giải đấu. 

Ngày mai, BRG Open Golf Championship 2023 sẽ tiếp tục diễn ra vòng đấu thứ 2 và được tường thuật trực tiếp từ lúc 10h30 trên các nền tảng của Golfnews.