Ngược dòng ngoạn mục, Aaron Wilkin giành chức vô địch BRG Open Golf Championship Danang 2023

Golfer hạng 1152 thế giới có màn nước rút ngoạn mục để kết thúc vòng đấu bogey-free 65 gậy -7 để giành chiến thắng với tổng điểm -10 với 1 gậy dẫn.

Sau 3 ngày tranh tài kịch tính trên sân BRG Danang Golf Resort, nhà vô địch của BRG Open Golf Championship Danang 2023 chỉ được xác định ở hố đấu cuối cùng. 

Với lợi thế dẫn 2 gậy trước khi vào vòng chung kết, golfer người Úc Deyen Lawson nhanh chóng củng cố vị trí dẫn đầu của mình với điểm birdie ở hố thứ 2, qua đó nâng cách biệt với nhóm sau lên thành 3 gậy. Sau đó, dù liên tiếp mắc sai lầm ở hố 4 và 5 với điểm bogey, nhưng tổng điểm -9 gậy vẫn giúp golfer người Úc dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Lawson có vòng đấu 73 gậy +1.

Cùng lúc đó, một golfer người Úc khác là Aaron Wilkin có màn bứt phá ngoạn mục để áp sát vị trí của Lawson. Đáng nói, trước khi bước vào vòng chung kết, Wilkin chỉ có tổng điểm -3 và xếp ở vị trí thứ 9. Tuy nhiên, sau 14 hố đấu, Wilkin có cho mình tới 5 điểm birdie để nâng tổng điểm lên -8 và vươn lên hạng 2 với 1 gậy kém hơn Lawson. 

Đến hố 15, cả 2 golfer đều có điểm birdie và cách biệt vẫn là 1 gậy, nhưng sang hố 16, biến số lớn đã xảy ra, khi Lawson mắc bogey, còn Wilkin giữ được điểm par, qua đó đưa tổng điểm của cả 2 golfer cân bằng là -9 gậy. Các golfer bám đuổi phía sau đều không có kết quả thuận lợi, do đó chức vô địch chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Lawson và Wilkin. 

Đến hố 16, Wilkin vươn lên đồng dẫn đầu với Lawson.

Tuy nhiên, với điểm birdie ở hố 18 par 5, Wilkin khép lại vòng đấu bogey-free 65 gậy, tổng điểm -10 tạm thời giúp anh vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Điều này gây áp lực không hề nhỏ lên Lawson ở nhóm đấu phía sau. Bước đến hố đấu cuối cùng, sau 3 cú đánh đưa bóng tiếp cận cờ, Lawson hoàn toàn có cơ hội để đem về điểm birdie để cân bằng thành tích với Wilkin và đưa trận đấu vào hố play-off. Đáng tiếc, Lawson chỉ có thể mang về điểm par và kết thúc giải đấu với tổng điểm -9, qua đó nhìn chức vô địch thuộc về golfer đồng hương. 

Wilkin đem về chiến thắng đầu tiên tại Asian Development Tour.

Với chiến thắng này, Wilkin đem về danh hiệu đầu tiên trên Asian Development Tour. Golfer 30 tuổi đang xếp thứ 1152 trên bảng xếp hạng Golf Thế giới, trước đó, anh cũng giành được chiến thắng đầu tay tại một sự kiện thuộc PGA Tour of Australasia vào tháng 10 năm ngoái.

Bên cạnh đó, việc đem về 17,500 đô-la Mỹ tại giải đấu, giúp golfer người Úc vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng tiền thưởng của ADT là ADT Order Of Merit 2023. Theo lịch trình chính thức, sau BRG Open Golf Championship Danang 2023, Asian Development Tour sẽ chỉ còn 3 sự kiện nữa cho đến khi kết thúc mùa giải 2023. Theo đó, 5 cái tên đứng đầu BXH Order of Merit sẽ giành về cho mình tấm thẻ thành viên chính thức của Asian Tour trong mùa giải kế tiếp.

Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng có sự góp mặt của golfer người Nhật Bản Naoki Sekito và golfer người Ấn Độ Saptak Talwar với cùng -6 gậy sau 3 vòng đấu. 

Anh Minh cán đích ở vị trí T8 tại giải đấu.

Trong khi đó, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Minh đã có vòng đấu bứt phá 68 gậy -4. Xuất phát từ hố 10, Anh Minh có khởi đầu chưa tốt với điểm bogey. Nhưng ở những hố đấu còn lại, golfer 16 tuổi ghi được 5 birdie, trong đó có 3 birdie từ hố 16-18, qua đó đưa tổng điểm lên thành -4 gậy và cán đích ở vị trí thứ 8 tại giải đấu. Đây là thành tích tốt nhất mà một golfer Việt Nam đạt được sau 2 mùa giải BRG Golf Championship Danang được tổ chức tại Việt Nam.

Hai golfer Việt Nam còn lại là Nguyễn Nhất Long cán đích ở vị trí T37 với +2 gậy và Doãn Văn Định đứng hạng 56 với +12 gậy.