Vòng 2 BRG Open Golf Championship 2023: Ngôi đầu đổi chủ, Việt Nam có 3 đại diện qua cắt

Với vòng đấu bogey-free 66 gậy -6, golfer người Úc Deyen Lawson đã bứt phá để độc chiếm ngôi đầu với 2 gậy dẫn. Trong khi đó, sau 36 hố đấu, chỉ có 3 trong số 23 đại diện của Việt Nam vượt qua cắt loại.

Bước sang ngày tranh tài thứ 2 tại BRG Open Golf Championship 2023, tuy vẫn xuất hiện những cơn gió lớn, nhưng thời tiết phần nào dễ chịu hơn so với ngày hôm qua, và những điểm âm ấn tượng đã xuất hiện nhiều hơn tại giải đấu năm nay. 

Với vòng đấu bogey-free 66 gậy -6, golfer người Úc Deyen Lawson đã có màn bứt phá mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Xuất phát ở nhóm đấu buổi sáng, Lawson nhanh chóng có cho mình 2 birdie ở hố 3 và 7. Tiếp nối phong độ ổn định đó, golfer người Úc ghi thêm 4 birdie nữa trước khi khép lại vòng đấu của mình. 

Deyen Lawson có vòng đấu bogey-free 66 gậy -6.

Sau 36 hố đấu, golfer người Úc có tổng điểm -10 và độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 2 gậy dẫn. Lawson chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2016, hiện tại, anh đang xếp hạng 838 thế giới, đồng thời là thành viên của European Tour và PGA Tour of Australasia. Vào tháng 10 năm ngoái, Lawson đã có chiến thắng đầu tay tại giải Nexus Advisernet WA Open. Với vị trí dẫn đầu sau 36 hố đấu ở BRG Open Golf Championship 2023, Lawson đứng trước cơ hội giành chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp. 

Deyen Lawson chia sẻ về vòng đấu của mình "Vị trí cắm cờ hôm nay khó hơn so với hôm qua. Do đó, nhiều hố đấu tôi đã phải chọn phương án đánh bóng lên vị trí an toàn và hài lòng với điểm par. Thật vui khi có thể hoàn thành vòng bogey-free." 

Naoki Sekito chia sẻ vị trí thứ 2 cùng Justin Quiban.

Xếp ở vị trí T2 với cùng -8 gậy, có sự góp mặt của Naoki Sekito và Justin Quiban, người cũng có vòng đấu 66 gậy -6 như Lawson, trong khi Sekito có vòng đấu 68 gậy -4. Với 2 gậy kém hơn so với người dẫn dầu, 2 golfer kể trên vẫn có khả năng bứt phá giành lấy ngôi đầu ở vòng đấu tiếp theo. Trong khi đó, người dẫn đầu vòng trước là golfer người Anh Joe Heraty có tổng điểm -7 sau 36 hố, và tạm thời tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

"Tôi có -4 gậy hôm nay, nhưng trước đó tôi có tới +2 gậy sau 4 hố. Do đó, tôi rất hài lòng với vòng đấu này, đặc biệt là ở hố cuối. Tôi cũng không kỳ vọng sẽ ghi được eagle mà chỉ nghĩ sẽ có 2 gạt để mang về birdie. Đó là một cú putt từ khoảng cách xa và thật khá bất ngờ khi bóng lăn xuống hố.", Naoki Sekito chia sẻ.

Nguyễn Anh Minh nằm trong 3 golfer Việt Nam vượt qua cắt.

Như vậy, sau 2 vòng đấu nhát cắt tại giải được xác định ở mức +2 gậy, và có 56 trên tổng số 141 golfer tham dự vượt qua cắt. Đáng tiếc trong số 56 golfer đó, chỉ có 3 đại diện Việt Nam góp mặt. 

Không nằm ngoài dự đoán, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Minh là người thi đấu nổi bật nhất với tổng điểm even par, qua đó xếp ở vị trí T23. Bên cạnh đó, với thành tích +2 gậy, Doãn Văn Định và Nguyễn Nhất Long chia sẻ vị trí 45 trên bảng xếp hạng cùng với 21 golfer khác.