4 golfer Việt Nam trong nhóm an toàn sau vòng 1 BRG Open Golf Championship Danang 2023

Sau ngày thi đấu đầu tiên, chỉ có đúng 4 trong tổng số 23 gương mặt Việt Nam đứng trong nhóm qua cắt, bao gồm Nguyễn Nhất Long, Doãn Văn Định, Nguyễn Anh Minh và Đào Văn Hoàn.

Nguyễn Nhất Long là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất sau vòng 1.

Tại mùa giải năm nay, sau 36 hố sẽ chỉ có Top 50 golfer và hoà giành quyền vào chơi vòng chung kết. Tuy nhiên, điều đó sẽ đồng nghĩa với việc hầu hết các golfer Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ bị loại sớm. Năm ngoái, chỉ có 5 trong tổng số 40 golfer Việt Nam vượt cắt thành công tại giải.

Năm nay, dù chỉ đang có 4 golfer Việt Nam đứng trong Top 50 sau vòng 1, tuy nhiên thành tích của các VĐV này lại được cải thiện đáng kể. Trong đó, Nguyễn Nhất Long đang là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất ở hạng T19 sau vòng đấu 71 gậy -1. Trên thực tế, nhà vô địch Quốc gia 2023 là một trong những người dẫn đầu ở sớm ngày thi đấu khi có -2 gậy sau 9 hố. Tuy nhiên, Nhất Long lại để mắc 2 bogey và chỉ ghi thêm 1 birdie ở 9 hố sau. Với việc kém người dẫn đầu là Joe Heraty với khoảng cách 4 gậy, cơ hội để Nhất Long chen chân lên Top đầu vẫn hoàn toàn khả thi.

Doãn Văn Định là người sớm vươn lên dẫn đầu.

Trong khi đó, Doãn Văn Định mới chính là golfer đầu tiên vươn lên dẫn đầu trên BXH nhờ 2 birdie sau 4 hố đầu tiên. Tuy nhiên, golfer sinh năm 1982 lại để mắc 2 bogey ở 9 hố sau, qua đó kết thúc vòng với thành tích even par, và xếp đồng hạng 27 cùng Nguyễn Anh Minh (a). Đào Văn Hoàn là cái tên cuối cùng của Việt Nam đứng trong Top 50 với thành tích 73 +1, đúng bằng nhát cắt dự kiến.

Nguyễn Anh Minh.

Đào Văn Hoàn.

Các golfer Việt Nam xếp ngoài nhát cắt có thể kể đến như Đỗ Hồng Giang có +3 gậy, Đoàn Uy và Trương Chí Quân có +4 gậy, trong khi Nguyễn Hữu Quyết, Trần Lam và Nguyễn Gia Quân có +6 gậy.