Cơ hội phát triển đa chiều từ các giải đấu quốc tế được tổ chức tại Việt Nam

Bên cạnh mang lại sân chơi bổ ích, các giải golf quốc tế được tổ chức tại Việt Nam còn có tầm quan trọng đáng kể đối với sự phát triển đa chiều của mảnh đất hình chữ S.

Nằm ở trung tâm Đông Nam Á, Việt Nam không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là một điểm đến hấp dẫn với thể thao quốc tế nói chung và làng golf nói riêng. 

Trong hai năm liên tiếp, Carlsberg Masters 2004 và 2005 từng được tổ chức tại tỉnh Hải Dương trên sân Chi Linh Star Golf & Country Club. Cũng thuộc hệ thống Asian Tour, giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã diễn ra thành công rực rỡ tại BRG Danang Golf Resort. Năm 2023, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đăng cai mùa hai của sự kiện từ ngày 31/08-02/09. 

Nước ta cũng từng tiếp đón những golfer hàng đầu thế giới như Darren Clarke, Thomas Bjorn hay Sergio Garcia đến với sân The Bluffs Grand Hồ Tràm Strip, Vũng Tàu trong khuôn khổ giải đấu Ho Tram Open 2015. Ngoài ra, vào tháng 4 năm nay, giải International Series Vietnam cũng đã có lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. 

Có thể thấy, Việt Nam đã không ngừng nỗ lực trong việc mang giải golf chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế về sân chơi trong nước đồng thời đưa tên tuổi nước nhà vang xa khắp các châu lục. Ngoài ra, việc đăng cai các giải golf quốc tế không dừng lại ở công tác chuẩn bị hay tổ chức giải đấu, đó còn là những cơ hội to lớn cho các golfer, cho làng golf và cho cả Việt Nam. 

Thúc đẩy golf Việt Nam phát triển

Các giải đấu quốc tế được tổ chức ở Việt Nam đã mở ra cơ hội cho golfer nước ta tham dự tranh tài. Bên cạnh lợi thế chủ nhà, việc thi đấu và gặp gỡ các vận động viên, HLV nổi tiếng từ các quốc gia khác giúp cho các tài năng golf tại Việt Nam học hỏi, nâng cao kỹ năng và trình độ thi đấu. Điều này cũng góp phần tạo đà để golf Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Thể hiện khả năng tổ chức sự kiện hàng đầu

Việc chuẩn bị và tổ chức một sự kiện quy mô quốc tế không hề đơn giản bởi cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành như giao thông, khách sạn, dịch vụ ăn uống, an ninh và nhiều lĩnh vực khác. Do đó, thành công trong việc tổ chức các giải đấu quốc tế không chỉ thể hiện sự hiệu quả trong quản lý nguồn lực, khả năng tổ chức sự kiện hàng đầu mà còn giúp nâng cao hình ảnh của Việt Nam trên sân chơi quốc tế.

 

Thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của Việt Nam

Ngoài những tay golf tài ba, các sự kiện quy mô quốc tế mang đến một lượng lớn người hâm mộ từ các quốc gia đặt chân lên mảnh đất hình chữ S. Góp mặt tại giải đấu, golfer và người hâm mộ sẽ tạo ra một lượng lớn nhu cầu về vận chuyển, lưu trú, và dịch vụ, góp phần tạo ra nguồn thu kinh tế đáng kể. Ngoài ra, những màn tranh tài tầm cỡ quốc tế cũng có khả năng kích thích du lịch và thương mại nội địa đồng thời là cơ hội để thế giới biết đến vẻ đẹp và tiềm năng du lịch của Việt Nam