4 trọng tài Việt Nam điều hành tại giải BRG Open Golf Championship Danang 2023

Bên cạnh đội ngũ giám đốc giải, trưởng ban trọng tài từ Asian Tour, hội đồng trọng tài giải BRG Open Golf Championship Danang năm nay cũng sẽ có các trọng tài người Việt Nam được mời tham gia điều hành.

Trong tài Trần Trọng Đăng Khoa tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023.

BRG Open Golf Championship Danang lần thứ 2 năm 2023 sẽ chuẩn bị được tổ chức tại BRG Danang Golf Resort từ ngày 31/08 - 02/09. Với mức tổng thưởng lên tới 100.000 USD, giải đấu quy tụ nhiều golfer quốc tế hàng đầu trong khu vực tham dự. Trong đó, Việt Nam sẽ có 25 suất lời thi đấu, và Trương Chí Quân đã là cái tên đầu tiên xác nhận tham dự thông qua điều kiện thành viên của Asian Tour.

Song hành cùng giải đấu và các golfer chủ nhà, có 4 trọng tài Việt Nam cũng đã xác nhận tham dự, bao gồm Trần Trọng Đăng Khoa, Dương Quang Huy, Lê Ngô Trung Hiếu và Nguyễn Đức Anh Vũ. Trong đó, người có nhiều kinh nghiệm nhất chắc chắn phải kể tới Trần Trọng Đăng Khoa khi đã từng điều hành một giải đấu thuộc Asian Tour từ thời kỳ Hồ Tràm Open năm 2015. Đối với 3 trọng tài còn lại, đây sẽ là cơ hội bổ ích để họ có thể tích lũy thêm kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế.

Trọng tài Nguyễn Đức Anh Vũ tại VAO 2023.

Những năm vừa qua, Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia đã ghi những dấu ấn quan trọng trên bản đồ quốc tế với những trọng tài tham gia điều hành các giải lớn như The Open 2023 (trọng tài Vũ Nguyên), các giải đấu thuộc Asian Tour, APGC hay các kỳ Asian Games và SEA Games. 

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đã và đang đẩy mạnh công tác đào tạo các trọng tài mới, trong thời điểm golf Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ.