Ai sẽ bị sa thải trước: Jay Monahan hay Greg Norman?

Khi PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Ả Rập chuẩn bị đi đến thỏa thuận trong năm tới, Jay Monahan được cho sẽ là người đứng đầu của cả PGA Tour lẫn LIV Golf trong tương lai.

Jay Monahan và Greg Norman.

Hiện tại, Jay Monahan và Greg Norman vẫn là CEO của hai hệ thống golf lớn nhất thế giới, PGA Tour và LIV Golf. Tuy nhiên, nếu như PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Ả Rập (nguồn tiền của LIV Golf) được sáp nhập như dự kiến, Jay Monahan được cho là sẽ có trong tay rất nhiều quyền lực, trong đó bao gồm sa thải Greg Norman, hay thậm chí là khai tử LIV Golf.

Tuy nhiên, bất chấp màn sáp nhập tiềm năng giữa hai tổ chức, Greg Norman vẫn tỏ ra rất tự tin với vị trí của mình.

Sự tự tin của Norman trên thực tế là hoàn toàn có cơ sở, khi ở phía bên kia chiến tuyến, Jay Monahan đã không ít lần đánh mất uy tín của mình đối với những người đã luôn ủng hộ và trung thành với PGA Tour bấy lâu nay. Thậm chí, nhiều thành viên PGA Tour đã kêu gọi Monahan từ chức và yêu cầu cần có một lãnh đạo mới cho hệ thống.

Greg Norman.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình khi có tin đồn bị sa thải, Greg Norman chia sẻ: “Điều đó không hề đúng. Có rất nhiều lời đồn và tôi không hề quan tâm đến chúng.”

“Cá mập trắng” cũng khẳng định rằng LIV Golf sẽ tiếp tục là “một thực thể độc lập” dù hai tổ chức nói trên có đạt đến thỏa thuận.

 

Gần đây nhất, việc Jon Rahm đã chính thức đầu quân cho LIV Golf càng khiến các thành viên của PGA Tour trở nên hoang mang, và sự tin tưởng của họ dành cho Jay Monahan càng đi xuống. PGA Tour do Monahan lãnh đạo kể từ khi LIV Golf ra mắt đã để mất quá nhiều thành viên quan trọng vào tay đối thủ, và người bị đổ lỗi nhiều nhất không ai khác ngoài Jay Monahan.

a74cce7277399e9ce402f1b38c38eb8a.jpg (720×506)

Jon Rahm (trái) và Jay Monahan.

Việc PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Ả Rập sẽ chính thức sáp nhập khả năng cao sẽ không thể tránh khỏi, bởi nếu muốn tiếp tục đối đầu, PGA Tour có lẽ sẽ khó có thể đối đầu với một tổ chức Ả Rập quá hùng mạnh với khoảng hơn 700 tỷ đô-la. 

Dù vậy, tương lai của golf thế giới hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Chúng ta cùng chờ đợi xem sang đến năm 2024, Jay Monahan hay Greg Norman sẽ là người nắm trong tay quyền lực lớn nhất của golf thế giới.