Nhìn lại 3 mùa giải ấn tượng của Lexus Challenge

Mỗi một mùa giải của Lexus Challenge đều để lại những ấn tượng và cảm xúc khó phai trong lòng người hâm mộ golf tại Việt Nam.

Ngay trong lần đầu tiên đăng cai trên sân Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên Huế, từ ngày 15 - 19/09, Lexus Challenge 2019 đã gây sốt khi đem đến mức tiền thưởng lớn nhất thời điểm đó với 1,5 tỷ đồng, từ đó quy tụ được dàn VĐV hàng đầu Việt Nam. Cuộc đua đến ngôi vô địch của giải cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn, với tâm điểm là màn cạnh tranh giữa golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam - Trần Lê Duy Nhất và golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam - Trương Chí Quân.

Bước vào vòng chung kết cùng 3 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi, Trần Lê Duy Nhất tỏ ra hết sức cẩn trọng và bằng chứng là 13 điểm par liên tiếp. Tuy nhiên, vị trí đó của Duy Nhất đã bị đe dọa khi Trương Chí Quân đánh -3 gậy sau 9 hố đầu để vươn lên đồng dẫn đầu. Bước ngoặt của giải đến vào hố số 16 khi Chí Quân mắc bogey, trong khi Duy Nhất xuất sắc ghi điểm birdie ở ngay hố kế tiếp, qua đó chính thức đăng quang Lexus Challenge 2019. Chiến thắng với tổng điểm -1 gậy sau 4 ngày đấu mang về cho Duy Nhất 270 triệu đồng tiền thưởng. 

Trần Lê Duy Nhất vô địch Lexus Challenge 2019.

Sau 2 năm phải tạm dừng tổ chức do đại dịch covid-19, Lexus Challenge 2022 trở lại mạnh mẽ trên sân Tràng An Golf & Country Club, tỉnh Ninh Bình từ ngày 08 - 11/03 và mở thêm bảng đấu dành cho Nữ. Sau 4 ngày tranh tài đầy cảm xúc, chức vô địch của Lexus Challenge 2022 gọi tên Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Thảo My. 

Ở bảng Nam, dù Trương Chí Quân rất nỗ lực bám đuổi Anh Minh nhưng golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam đã xuất sắc “vượt mặt” đàn anh để trở thành Quán quân của giải đấu với tổng thành tích +3. Với chiến thắng này, Nguyễn Anh Minh trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên vô địch một giải thuộc VGA Tour. Lexus Challenge 2022 cũng chính là giải đấu đánh dấu sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của golfer sinh năm 2007. 

Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Thảo My đăng quang Lexus Challenge 2022.

Trong khi đó, ở bảng Nữ, với kinh nghiệm dày dặn, Nguyễn Thảo My chính thức đăng quang Lexus Challenge 2022 cùng tổng điểm +6. Đây là ngôi vô địch đầu tiên của cô kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. Chiến thắng này đem về cho Thảo My 35 triệu đồng tiền thưởng. 

Tại Lexus Challenge 2023 diễn ra trên sân The Bluffs Grand Ho Tram từ ngày 21 - 24/02, giải đấu ghi nhận mức tổng quỹ thưởng kỷ lục 2 tỷ đồng (1,8 tỷ cho bảng Nam và 200 triệu cho bảng Nữ). Người hâm mộ golf Việt năm đó đã được chứng kiến màn so tài kịch tính của bộ đôi golfer nghiệp dư Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng, khi cả 2 dắt tay nhau đến trận play-off để cạnh tranh ngôi vị vô địch. Với việc Anh Minh mắc sai lầm với điểm bogey, Khánh Hưng có cú gạt par vô cùng quyết đoán, qua đó mang về danh hiệu VGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. 

Lê Khánh Hưng và Lina Kim là đương kim vô địch Lexus Challenge 2023.

Sang bảng Nữ, ngôi vô địch Lexus Challenge 2023 thuộc về Lina Kim với kết quả +13 gậy. Bên cạnh cúp chiến thắng, golfer người Hàn Quốc còn giành về tay 60 triệu đồng tiền thưởng cùng tấm vé tham dự HSBC Women’s Golf Championship. 

Tới đây, Lexus Challenge 2024 sẽ có lần đầu tiên “bắt tay” với hệ thống ADT, tiếp tục diễn ra trên sân The Bluffs Grand Ho Tram từ ngày 13 - 15/03.