BRG Open Golf Championship Danang 2022: Thách thức đón chờ các golfer tại Nicklaus Course

Nicklaus Course thuộc BRG Danang Golf Resort không phải là một sân đấu dễ chinh phục đối với các golfer góp mặt tại BRG Open Golf Championship Danang 2022.

 

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018, đúng như tên gọi, Nicklaus Course được thiết kế bởi công ty của huyền thoại Jack Nicklaus – Nicklause Design. Sân đấu mang thiết kế bờ kè đặc trưng của các sân golf tại Florida, Hoa Kỳ.

Đới với các sân golf dạng này, bờ kè được sinh ra để ngăn cách giữa vùng đất liền và vùng nước. Điều đó đồng nghĩa với việc nước sẽ là yếu tố chủ đạo trên sân, có mặt ở gần như tất cả các hố đấu của Nicklaus Course. Cẩn thận mang nhiều bóng sẽ không hề thừa đối các golfer góp mặt tại giải.

Bên cạnh đó, điều đáng chú ý đối với sân đấu dài 7,363 yard này đó là đối với các hố par 5 siêu dài. Trong 4 hố par 5 của sân, có tới 2 hố dài trên 600 yard. Đầu tiên là hố số 3 dài 623 yard hơi dogleg phải. Đây là hố đấu không quá khó khi phần fairway rộng và không có quá nhiều bẫy. Tuy nhiên, hố đấu dài nhất sân, hố 6 dài tới 655 yard thì lại là một câu chuyện khác. Ngoài phải chinh phục về khoảng cách, hố đấu này sở hữu fairway hẹp, được cắt ngang làm đôi bởi một hồ nước. Chưa hết, nếu muốn lên green, các golfer phải đưa bóng qua một bẫy nước canh giữ phía trước green.

Tuy nhiên, việc các hố đấu par 5 của sân được thiết kế dài lại khiến cho khoảng cách ở hầu hết các hố đấu par 4, hay par 3 trở nên ngắn hơn, tạo điều kiện cho golfer ghi điểm tốt.

Đối với thiết kế của Nicklause Design, các khu vực green luôn mang một đặc trưng rất dễ nhận thấy, đó là về địa hình. Green luôn được thiết kế rất mấp mô, khiến cho việc đọc green trở nên khó khăn. Thêm vào đó, green luôn có xu hướng đổ dốc ra ngoài về cả 4 phía, khiến cho các cú đánh tiếp cận cờ trở nên rất nguy hiểm. Nhờ vào yếu tố này, các trọng tài có thể dễ dàng điều chỉnh độ khó bằng việc đặt các vị trí cờ. Tốc độ green dự kiến khi giải đấu chính thức diễn ra sẽ ở mức 10 đến 10,5 feet.

Bên cạnh đó, các vị trí bóng ở khu vực xung quanh green cũng sẽ khiến các golfer gặp không ít phiền toái. Cỏ mọc ngược so với hướng lên green sẽ khiến các cú đánh ở các khu vực này trở nên rất khó kiểm soát. Gậy rất dễ bị “giằng” vào cỏ khiến các cú đánh trở nên khó kiểm soát hơn.

Cùng chờ đón màn thể hiện của 40 golfer Việt Nam cùng các golfer hàng đầu quốc tế tại BRG Open Golf Championship Danang 2022.