BRG Open Golf Championship Danang 2022: Trương Chí Quân mang lại hy vọng cho golf Việt

Trương Chí Quân là golfer Việt Nam duy nhất đánh âm gậy trong ngày thi đấu đầu tiên của BRG Open Golf Championship Danang 2022.

BRG Open Golf Championship Danang 2022 là lần đầu tiên Asian Development Tour tới với Việt Nam và quy tụ đông đảo các golfer tài năng tới từ khắp các nơi trên Thế giới. Trong số 40 golfer Việt Nam tham dự giải đấu năm nay, Trương Chí Quân có lẽ là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu với các tay golf Quốc tế nhất.

Golfer sinh năm 1998 đã có thời gian dài tập luyện, cũng như tham dự các giải đấu tại Mỹ và cũng từng đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Trước khi tham dự BRG Open Golf Championship Danang 2022, Trương Chí Quân cũng đã góp mặt tại các giải đấu ở Úc hay Thái Lan để kiểm tra phong độ của mình. Chính điều này đã giúp cho Á quân của Lexus Challenge 2022 thi đấu đầy tự tin trong vòng mở màn của BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Dù phải thi đấu cùng nhóm với Chen Guxin và Harrison Gilbert, hai nhà vô địch trên ADT mùa giải năm nay, nhưng không có bất cứ sự lo lắng hay áp lực nào xuất hiện trên khuôn mặt của Trương Chí Quân. Xuất phát ở đường 10, golfer sinh năm 1998 thi đấu đầy tập trung để không mắc bất cứ điểm bogey nào trong 9 hố đầu, thậm chí còn có được 1 điểm birdie ở hố 15 để hoàn thành front-nine với thành tích -1 gậy.

Tới back-nine,Trương Chí Quân tiếp tục có khởi đầu ấn tượng với điểm birdie ở hố 1. Dù mắc bogey ở hố số 4 nhưng điểm birdie thứ 3 trong ngày ở hố 6 đã giúp golfer sinh năm 1998 kết thúc vòng đấu đầu tiên với tổng điểm -2. Kết quả này giúp golfer Việt Nam đang giữ vị trí T8 trên BXH và kém 2 gậy so với vị trí đỉnh bảng. Trương Chí Quân cũng là golfer Việt Nam có thứ hạng cao nhất sau 18 hố đầu tiên tại BRG Danang Golf Resort.

 

Nguyễn Anh Minh khởi đầu không tốt tại BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Trong khi đó, trong lần đầu tiên tham dự giải đấu mang tầm cỡ Quốc tế, Nguyễn Anh Minh có phần bị ngợp trước kỹ năng của các golfer hàng đầu trên ADT. Golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam có một ngày thi đấu không như ý muốn khi mắc 1 triple bogey, 1 double bogey, 6 bogey và chỉ có được 2 birdie. Kết quả này khiến cho Nguyễn Anh Minh hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên với tổng điểm +11 và đối mặt nguy cơ sớm bị loại khỏi BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Ngoài Trương Chí Quân, các golfer Việt Nam đang nằm trong Top 50 sau ngày thi đấu đầu tiên của BRG Open Golf Championship Danang 2022 còn có: Đoàn Uy (+1), Đỗ Hồng Giang (+2), Nguyễn Tuấn Anh (+2), Nguyễn Thanh Hải (+3), Nguyễn Nhất Long (+3), Đỗ Quang Khánh (+4) và Nguyễn Hữu Quyết (+4).