BRG Open Golf Championship Danang 2023 - Xây dựng giải đấu mang thương hiệu Việt

Trải qua nhiều lần tổ chức các giải golf mang tầm châu lục, vị thế của Việt Nam ngày càng được được nâng tầm trên bản đồ golf thế giới, qua đó là cơ sở để xây dựng những giải đấu mang thương hiệu riêng của Việt Nam.

BRG Open Golf Championship Danang 2023 sẽ được tổ chức từ 31/08-02/09.

BRG Open Golf Championship Danang 2023 là lần thứ 2 một sự kiện thuộc hệ thống Asian Development Tour đến với Việt Nam. Trước đó là giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã được tổ chức tại BRG Danang Golf Resort (Đà Nẵng) vào tháng 9 năm ngoái.

Ngoài ra, nước ta cũng đã từng là điểm đến của giải đấu lớn khác thuộc hệ thống Asian Tour, nổi bật với Carlsberg Masters 2004 và 2005 diễn ra tại Chi Linh Star Golf & Country Club (Hải Dương). Tiếp đến là giải đấu Ho Tram Open 2015 được tổ chức tại sân The Bluffs Grand Hồ Tràm Strip (Vũng Tàu), với sự góp mặt của những golfer hàng đầu thế giới như Robert Rock, Darren Clarke, Sergio Garcia, Geoff Ogilvy hay Thomas Bjorn. Và lần gần nhất là giải International Series Vietnam đã có lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam vào tháng 4 vừa qua. 

Sau những lần tổ chức thành công các giải đấu lớn kể trên, vị thế của Việt Nam đã được nâng tầm trong mắt bạn bè quốc tế, cũng như thu hút các nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực golf, đồng thời góp phần thúc đẩy nhiều lĩnh vực khác trong xã hội cùng phát triển theo chiều hướng tích cực.

VGA Tour là hệ thống giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam.

Cùng với sự ra đời của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour, những giải đấu trong nước cũng được tổ chức thường xuyên với quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao và công tác tổ chức chuyên nghiệp. Ngoài ra, nhiều giải đấu có quỹ thưởng lớn từ 1-1,5 tỷ đồng, ngang bằng với giải đấu thuộc Asian Development Tour đã giúp cho ngành công nghiệp golf tại Việt Nam vươn lên tầm cao mới.  

Bên cạnh những giải đấu mang tầm châu lục, Việt Nam cũng đã tổ chức thành công giải golf thuộc Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 tại sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) và nhận được đánh giá rất cao tới từ bạn bè trong khu vực. Cuối tháng 8 tới, Việt Nam tiếp tục tổ chức BRG Open Golf Championship Danang 2023 tại Đà Nẵng. Đây là một cơ hội không thể tốt hơn giúp các golfer của Việt Nam trải nghiệm và làm quen với sự chuyên nghiệp của một giải đấu lớn tầm cỡ châu lục.

Hơn hết, trong bối cảnh thị trường golf nước ta đang ngày càng phát triển, giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 tiếp tục là cú hích đưa tên tuổi của Việt Nam được nhiều người biết đến hơn nữa.

Sắp tới, Việt Nam cũng là điểm điểm đến của giải đấu thuộc hệ thống  Legends Tour vào cuối tháng 11 năm nay và giải đấu thuộc hệ thống DP World Tour vào năm 2024. Với định hướng phát triển và mục tiêu rõ ràng, có thể Việt Nam sẽ là điểm đến của nhiều hệ thống giải đấu lớn hơn nữa trong thời gian sắp tới. Qua đó là cơ sở, cũng như tiền đề để Việt Nam khẳng định và xây dựng những giải đấu mang thương hiệu Việt trong hiện tại và tương lai.