Collin Morikawa và cú đánh thần kỳ trên hố 16

Dù không có khán giả trên sân, ngày thi đấu cuối cùng ở PGA Championship 2020 vẫn thể hiện được nét hấp dẫn và bất ngờ thường thấy ở một sự kiện major danh giá. Trong một ngày thời tiết giá lạnh, cuộc đua đến danh hiệu major đầu tiên trong năm 2020 trở nên “nóng bức” khi rất nhiều golfer cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Tính đến khi vòng 4 đã bước qua ba phần tư thời gian, BXH vẫn chưa xác định được ai sẽ có lợi thế rõ ràng khi có đến 10 người chơi ở nhóm dẫn đầu với cách biệt giữa họ chỉ là 2 gậy mong manh. Chín trong số này đều từng giữ ngôi đầu khi vòng đấu đang diễn ra và kịch bản trên sân lúc này thật sự cuốn hút mà không người hâm mộ golf nào có thể bỏ lỡ.

Nhiều golfer cùng chia sẻ ngôi đầu khi vòng 4 PGA Championship 2020 đang diễn ra. (Ảnh: Golf Channel)

Chính vào thời điểm đầy gay cấn này, Collin Morikawa đã thể hiện bản lĩnh để tạo ra bước ngoặt dẫn đến chiến thắng quan trọng nhất sự nghiệp tính đến nay.

Đúng 5 giờ 15 phút theo giờ địa phương, golfer 23 tuổi bước đến tee box hố thứ 16 với áp lực khủng khiếp. Lúc này anh đang giữ đỉnh bảng cùng với Paul Casey, đàn anh lớn hơn 20 tuổi với cách biệt 1 gậy so với nhóm xếp sau. Trong nhóm này có cựu số một thế giới Dustin Johnson, người vẫn được dự đoán có khả năng vô địch lớn nhất.

Khi được caddie J.J. Jackovic tư vấn rằng hố kiểu dogleg này có thể chơi an toàn bằng gậy sắt cho cú phát bóng, Morikawa lập tức từ chối và chọn gậy driver. Đây là một lựa chọn khó khăn và phức tạp bởi vùng green nơi đây rất khó tiếp cận và chỉ một sai lầm có thể khiến anh bị tụt lại phía sau.

Trước áp lực đó, Morikawa vẫn tự tin vào thế chuẩn bị. Cú phát bóng sau đó được thực hiện một cách hoàn hảo, một cú fade từ trái sang phải với sự trợ giúp của gió để đáp xuống vùng green trong sự bất ngờ của nhiều người, kể cả chủ nhân của cú đánh.

Trước cơ hội thuận lợi, cựu sinh viên Đại học California thực hiện thành công cú putt ghi điểm eagle để tạo nên cách biệt 2 gậy. Lợi thế lớn này đã giúp Morikawa có tâm lý tốt để hoàn thành vòng đấu với 64 (-6) gậy và giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp với điểm tổng -13. Các chuyên gia đều nhận định cú phát bóng của golfer này trên hố 16 đã làm nên sự khác biệt và giúp anh có một chiến thắng xứng đáng.

Danh hiệu mới nhất của Morikawa càng ấn tượng hơn nếu biết rằng anh mới chỉ rời khỏi ghế Đại học đúng 15 tháng trước đây. Khi Tiger Woods có danh hiệu Masters đầu tiên, Morikawa mới chỉ 2 tháng tuổi. Còn khi Rory McIlroy có chiến thắng U.S. Open đầu tay, golfer trẻ này cũng mới bước qua tuổi 14.

Collin Morikawa gia nhập hàng ngũ những golfer có danh hiệu PGA Championship ở tuổi 23. (Ảnh: PGA Tour)

Tuy ở độ tuổi còn rất trẻ và mới ở thời gian đầu sự nghiệp, Morikawa đã cho thấy tiềm năng trở thành một huyền thoại trong tương lai. Anh có nhiều ưu điểm hiếm thấy ở một golfer trẻ như tư duy sắc sảo, tâm trí vững vàng và tinh thần kiên định. Việc trở thành golfer thứ tư đoạt danh hiệu PGA Championship ở tuổi 23 sau Woods, McIlroy và Jack Nicklaus càng chứng tỏ được điều đó và có thể đây sẽ là bước đệm quan trọng để anh có thêm nhiều major nữa trong tương lai.

Collin Morikawa vô địch PGA Championship