Nguyễn Tuấn Anh - Golfer trẻ tuổi nhất tranh tài tại BRG Open Golf Championship Danang 2022

Sinh năm 2009, Nguyễn Tuấn Anh chính là vận động viên trẻ nhất góp mặt ở BRG Open Golf Championship Danang 2022.

 

Sẽ có tổng cộng 40 golfer Việt Nam góp mặt tại BRG Open Golf Championship Danang 2022, trong đó có 21 vận động viên là các golfer nghiệp dư. Các golfer này không phải được lựa chọn một cách ngẫu nhiên, mà phải căn cứ vào thành tích thi đấu tại các sự kiện nghiệp dư quốc gia được tổ chức bởi Hiệp hội Golf Việt Nam và cả SEA Games 31.

Trong đó, Nguyễn Tuấn Anh chính là tài năng trẻ mới nhất được phát hiện tại Giải Vô địch golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng 2022 tranh Cup T99, cũng như giải Vô địch Trẻ Quốc Gia 2022 tranh Cup T99 tháng 7 vừa qua.

Golfer đến từ TP. HCM đã có màn ra mắt ấn tượng tại giải Vô địch golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng tranh Cup T99 khi là một trong số 3 golfer sinh năm 2009 vượt qua cắt loại. Sau đó, Tuấn Anh đã giành Huy chương Đồng ở bảng U15 giải Vô địch Trẻ Quốc gia tranh Cup T99, nơi có sự xuất hiện của golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Minh và cả Đoàn Uy. Nguyễn Tuấn Anh kết thúc 3 vòng đấu của giải với tổng điểm +1, trong đó nổi bật là vòng đấu chung kết 69 gậy (-3). Golfer sinh năm 2009 ghi được tới 5 birdie và chỉ mắc duy nhất một bogey ở vòng đấu đó.

Nguyễn Tuấn Anh là golfer trẻ nhất thi đấu tại BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Việc được góp mặt tại BRG Open Golf Championship Danang 2022, giải đấu nằm trong hệ thống của Asian Development Tour, chắc chắn sẽ là một cơ hội không thể hoàn hảo hơn đối với cá nhân Nguyễn Tuấn Anh để có thể phát triển bản thân và tích luỹ kinh nghiệm quý báu. Bởi nơi đây là tập hợp của rất nhiều các vận động viên chuyên nghiệp hàng đầu khu vực và quốc tế.

Kết thúc BRG Open Golf Championship Danang 2022, Nguyễn Tuấn Anh cũng sẽ góp mặt tại sự kiện tiếp theo của VGA Tour, đó là DNSE Vietnam Open diễn ra vào trung tuần tháng 9 tới tại Hà Nội. Với lịch trình thi đấu này, chúng ta có thể thấy rõ sự quyết tâm của golfer trẻ và chắc chắn sẽ đạt được những thành công nhất định trong tương lai.

Cùng với Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng hay Nguyễn Quang Trí,… Nguyễn Tuấn Anh được coi là lứa golfer trẻ tài năng đại diện Việt Nam vươn tầm châu lục. Đó là những tín hiệu vô cùng đáng mừng cho nền golf nước nhà khi dần dần đang trong quá trình bắt kịp với những nền golf đã phát triển vô cùng mạnh mẽ trong khu vực như Thái Lan, Malaysia hay Philippines.