Ông Ken Kudo: “Chúng tôi sẽ tổ chức 2-3 giải đấu ADT liên tiếp tại Việt Nam”

Trong khuôn khổ giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, đại diện cấp cao của Asian Development Tour, ông Ken Kudo đã có những chia sẻ về khả năng hệ thống sẽ tổ chức các giải đấu tại Việt Nam trong tương lai.

Ông đánh giá sao về sự phát triển của golf tại Việt Nam?

“Trong nhiều năm qua, golf tại Việt Nam đã có những bước phát triển vượt vậc. Việt Nam đã cho ra đời rất nhiều những sân golf mới chất lượng hàng đầu thế giới. Du lịch golf tại Việt Nam cũng là một điểm nhấn đáng khen ngợi. Tuy nhiên, Việt Nam cũng có những bước lùi đáng kể vì dịch Covid-19. Hy vọng Việt Nam sẽ có thể nhanh chóng trở lại với đà phát triển vượt bậc của mình.”

Cơ hội phát triển của các golfer Việt Nam tại giải đấu?

“Được thi đấu cùng các golfer hàng đầu trong khu vực, tôi tin rằng các golfer Việt Nam sẽ phát triển được rất nhiều sau giải đấu. Bên cạnh đó, các golfer Việt Nam sẽ còn có cơ hội để tham dự các giải đấu khác nữa trong hệ thống của ADT nếu họ thi đấu và giành thứ hạng tốt tại BRG Open Golf Championship Danang lần này.

Ngoài ra, ADT cũng đã nghiên cứu và làm việc với Hiệp hội golf Việt Nam và VGS Group về các cách để có thể phát triển cho các golfer nghiệp dư Việt Nam.”

Kế hoạch tổ chức các giải ADT tại Việt Nam trong tương lai?

“Đầu tiên, chúng tôi rất cám ơn Tập đoàn BRG vì đã tạo điều kiện để chúng tôi có thể tổ chức giải đấu lần này.

Về kế hoạch tổ chức các giải đấu, ADT nghiên cứu về khả năng hoạch tổ chức từ 2 đến 3 giải liên tiếp tại Việt Nam. Việc tổ chức liên tiếp các giải đấu ở một khu vực mang lại rất nhiều lợi ích cho cả BTC lẫn người chơi. Lợi ích kinh tế đem lại đó chính là về việc di chuyển, chỗ ở và thời gian. Ngoài ra, việc tổ chức liên tiếp cũng sẽ đem lại lợi ích phát triển du lịch cho chính địa điểm đó. Quan trọng hơn nữa, các giải đấu này sẽ thu hút được sự quan tâm tham gia của nhiều các golfer hàng đầu hơn.

Tuy nhiên, để kế hoạch này trở nên khả thi, các đơn vị media truyền thông sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng để phổ biến thông tin đến mọi người, cũng như thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng golf trong nước và quốc tế.”