PING ra mắt dòng gậy mới G Le3 dành riêng cho các nữ golfer

Ngày 18/10/2023, tại Hà Nội, PING chính thức giới thiệu dòng sản phẩm G Le3 dành riêng cho các golfer nữ. Việc ra mắt phiên bản danh riêng cho các golfer nữ thể hiện sự cam kết không ngừng nghỉ của hãng gậy đầu ngành. G Le3 mang đến cho các nữ golfer một dòng gậy với trọng lượng nhẹ, sử dụng công nghệ đặc biệt tối ưu để thiết kế. Toàn bộ dòng sản phẩm này sẽ có thể đặt hàng thông qua kênh đo thửa (fitting) cũng như đặt hàng trước (pre-order) qua các cửa hàng PING toàn quốc.

Buổi ra mắt PING G Le3 tại Hà Nội.

Phó chủ tịch điều hành PING, Stacey Pauwels, người trực tiếp quản lí mảng phát triển sản phẩm PING dành riêng cho nữ giới cho biết: “Sự cam kết không ngừng nghỉ trong việc nghiên cứu phát triển các sản phẩm cao cấp có trọng lượng nhẹ và dễ sử dụng bắt nguồn từ lịch sử lâu đời của PING trong việc hỗ trợ phát triển golf cho nữ giới từ những năm 1970, khởi đầu với ông bà của tôi, Karsten và Louise Solheim và được duy trì cho đến hiện tại với giải đấu Solheim Cup và các sáng kiến phát triển khác”

"Dòng sản phẩm G Le3 được chế tác dựa trên tiêu chí hiệu suất cao. Từng cây gậy được tinh chỉnh để gia tăng thêm khoảng cách; mang lại sự thân thiện chưa từng có cũng như một diện mạo truyền cảm hứng tự tin và một thanh âm rất dễ chịu”, Pauwels nhấn mạnh. “Trong giai đoạn thiết kế, sự chênh lệch hợp lí về khoảng cách đánh giữa các cây gậy luôn là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo rằng các khách hàng nữ của chúng tôi sẽ thu được kết quả tốt nhất từ bộ gậy của họ. Điều này bắt đầu từ việc khách hàng có thể đến với các chuyên gia fitting uỷ quyền của PING để đo thửa một bộ gậy tối ưu nhất, phần lớn dựa trên tốc độ swing của từng người chơi cụ thể. Chúng tôi tin chắc rằng khi được đo thửa để ra thông số gậy tối ưu, các nữ golfer sẽ thu được lợi ích vô cùng lớn lao với từng cây gậy trong túi gậy của mình”. - Stacey Pauwel chia sẻ.

"Chúng tôi rất vui mừng khi những công nghệ này sẽ mang lại rất nhiều niềm vui tới các nữ golfer, đặc biệt là tại thời điểm mà golf cho nữ giới đang thực sự bùng nổ cùng với một thế hệ golfer mới, PING rất mong đợi sẽ đồng hành cải thiện điểm số cũng như sự thích thú khi chơi trên sân." - Stacey Pauwel cho biết thêm.

Bản sắc riêng biệt

Ngoài việc mang trong mình những công nghệ nhằm cải thiện hiệu năng khi thi đấu, dòng gậy G Le3 khác biệt với sự kết hợp tinh tế giữa các màu xanh nước biển, vàng và các phần điểm nhấn màu bạc, hiệu năng cao nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ, sẽ là sự mời gọi rất hấp dẫn với các nữ golfer muốn tận hưởng niềm vui trên sân golf một cách cực kì nghiêm túc.

Driver tối ưu với tốc độ 80 mph hoặc nhỏ hơn

Cây gậy Driver G Le3 với mô men quán tính cao, sử dụng cán gậy cũng như tay cầm có trọng lượng siêu nhẹ giúp cho những người sở hữu nó có một được góc phóng bóng cao, bay xa hơn và bên cạnh đó, luôn chính xác. Để đạt được yêu cầu này, PING đã chế tạo một đầu gậy titan với thể tích 460cc, mặt gậy rèn rất mỏng để có thể mang lại hiệu suất tối ưu cho tốc độ đầu gậy từ 80 mph trở xuống.

Các yếu tố kĩ thuật chính như trọng tâm đầu gậy và mô men quán tính được tối ưu thông qua  cục swing weight bố trí phía đuôi gậy. Vị trí trọng tâm gậy ở phía dưới, xa mặt gậy cũng như gần phía cổ gậy hơn giúp cho cây gậy đạt được tốc độ bóng tối đa và góc phóng cao, cùng lúc đó đảm bảo sự thân thiện cũng như là kiểm soát hướng tốt, là những đặc tính phổ quát trên toàn bộ các model Driver của PING.

Để tăng thêm tốc độ, “crown turbulator” và hốc Vortec phía đuôi gậy là hai sự đảm bảo cho đặc tính khí động học cũng như hiệu năng khi di chuyển, khiến G Le3 là gậy Driver nữ đánh xa nhất của PING cho đến thời điểm hiện tại, tăng thêm đến 4 yard với phần lớn các golfer chơi giải trí.

Cổ gậy Trajectory Tuning 2.0 với trọng lượng nhẹ cho phép golfer tuỳ chỉnh thêm hoặc bớt 1.5 độ từ độ loft tiêu chuẩn 11.5 độ, ngoài ra còn có thể thay đổi lie angle tới 3 độ, tinh chỉnh để tìm được đường bóng phù hợp nhất với từng cá nhân.

Gậy Fairway Woods xa và ổn định

Được thiết kế tập trung vào góc phóng cao và tốc độ bóng cao hơn, đầu gậy Fairway Wood thép không rỉ G Le3 được kết hợp cùng mặt gậy thép Face Wrap mang lại sự đàn hồi mặt gậy tối ưu, cùng lúc đó, lại giảm độ xoáy. Sự kết hợp này khiến cho từng cây gậy với độ loft khác nhau trở thành người bạn đồng hành tin cậy ở mọi địa hình, bao gồm cả khu vực phát bóng. Trọng tâm đầu gậy được hạ thấp hơn, cũng như gần mặt gậy hơn, khiến cho cây gậy này đánh xa hơn phiên bản tiền nhiệm của nó tận 7,5 yard.

Mặt gậy được định hình với công nghệ Spinsistency, công nghệ bán kính cong biến thiên cho phép các cú đánh lệch tâm, đặc biệt là lệch về phía dưới của tâm gậy, vẫn có thể mang lại tốc độ bóng cao cùng độ xoáy ổn định.

Dòng gậy Fairway G Le3 có các gậy số 3,5,7 và 9 với khả năng điều chỉnh loft và lie thông qua cổ gậy Trajectory Tuning 2.0, cho phép người chơi cũng như là các fitter khả năng tinh chỉnh cấu hình gậy để đạt được hiệu năng cao nhất.

Gậy sắt nhẹ, dễ swing

Tiếp nối thành công của các thế hệ sản phẩm dành cho nữ golfer của PING trước đây, G Le3 là giải pháp kết hợp giữa gậy sắt và Hybrid, cho phép người chơi tự chọn được một bộ gậy với sự chênh lệch đều về khoảng cách giữa các gậy với nhau, đảm bảo thành công sau mỗi cú swing.

Với các cây gậy sắt được làm từ thép không rỉ, tốc độ bóng cao đến từ việc trọng tâm đầu gậy được kéo xuống thấp và độ loft được tính toán một cách kĩ lưỡng, thể hiện qua từng cây trong bộ gậy đều mang lại sự khác biệt về khoảng cách. Ngoài ra, gậy còn rất thân thiện kể cả với các cú đánh không hoàn hảo, nhờ vào mặt gậy mỏng và trọng lượng được dàn đều ra phần khung. Các cục nặng ở mũi cũng như gót gậy đóng góp thêm cho sự thân thiện này và cho phép các cây gậy có swing weight nhẹ hơn,  dễ swing hơn đáng kể.

Với các gậy sắt từ 6 đến 9 và ba lựa chọn gậy wedge (PW, UW và SW), dòng gậy sắt G Le3 hưởng lợi từ cấu trúc mặt gậy kiểu gậy gỗ và tấm dán cavity PurFlex đa chất liệu, mang lại sự đàn hồi đồng đều trên toàn diện tích mặt gậy, cảm giác tiếp xúc cũng như âm thanh mềm mại. Thiết kế phần đáy (bounce) cải tiến giúp việc tương tác với mặt đất được ổn định hơn, hạn chế những cú đánh bị ngắn do gậy tiếp xúc với đất quá nhiều.

Để giải quyết các vấn đề trong bẫy cát, các kĩ sư của PING đã sử dụng những đặc điểm thiết kế kinh điển từ gậy sand wedge EYE2, cùng lúc đó đảm bảo diện mạo hiện đại cho phiên bản G Le3. Với cổ gậy mảnh hơn, đế dày hơn và hình dạng đầu gậy cổ điển, kết hợp với các rãnh gậy được gia công chính xác, khiến cho các cú đánh trong bunker không còn đáng sợ nữa. Trong các thử nghiệm của PING, các golfer nữ thể hiện sự tiến bộ thông qua khoảng cách còn lại đến hố (proximity to hole) và còn quan trọng hơn nữa, là tỉ lệ cú đánh không thành công (không đưa được bóng ra khỏi bunker) giảm thiểu đi rất nhiều. Các gậy PW và UW cũng được gia công rãnh chính xác để mang thêm khả năng kiểm soát đường bóng.

Gậy Hybrids cho khoảng cách còn thiếu

Việc chuyển đổi từ gậy sắt sang gậy Hybrid trở nên dễ dàng hơn bởi chiều dài cán gậy tăng dần. Sự chênh lệch về chiều dài giữa các cây gậy Hybrid là ¼ inch, đảm bảo sự chênh lệch về khoảng cánh đạt được là đồng đều. Với các lựa chọn 4, 5, 6 và 7, diện mạo cũng như kích cỡ của G Le3 Hybrid luôn mang lại sự tự tin cho người sử dụng cùng với khả năng tạo ra đường bóng cao và khoảng cách tối ưu. Việc đưa bóng tới green sẽ trở nên dễ dàng và khả thi hơn.

Cũng giống như dòng gậy Fairway Wood, G Le3 Hybrid sở hữu công nghệ mặt gậy đàn hồi tỉ lệ cao, đem lại đường bóng với góc phóng cao và khoảng cách bay xa hơn. Cấu hình mặt gậy cuộn song song (dual roll face) được tối ưu với tốc độ swing cụ thể của nữ giới, mang lại độ xoáy ổn định kể cả khi tiếp xúc ở phía trên tâm gậy. Tính năng căn hướng 3 điểm, trong đó điểm ở giữa được làm to và đậm hơn, giúp golfer đặt mặt gậy đúng hướng dễ dàng hơn và giảm thiểu những sai sót không đáng có.

Giảm tổng trọng lượng của gậy nhờ shaft và grip nhẹ hơn

Shaft gậy cao cấp độc quyền của PING ULT250 J Lite và ULT250 J A được sử dụng là bản tiêu chuẩn cho gậy gỗ và gậy sắt G Le3 cùng với Grip IOMIC STICKY DEEP SEA, giúp giảm trọng lượng tổng thể của gậy đồng thời giúp tạo ra tốc độ đầu gậy cao hơn và khoảng cách xa hơn.

Những thiết kế Putter mới vinh danh Louise Solheim

Trong quá trình thiết kế các mẫu putter của dòng sản phẩm G Le3, công nghệ và mong muốn của người chơi là 2 yếu tố dẫn đường. Điều này giúp mang lại 4 mẫu thiết kế riêng biệt, mỗi thiết kế đều mang cảm hứng từ uy tín lâu đời của PING – thương hiệu đi tiên phong về thiết kế và hiệu năng của putter.

Tất cả bốn mẫu đều được thiết kế với miếng đệm đàn hồi Pebax hai mảnh màu trắng bao gồm mặt trước mềm với các rãnh nông lấy cảm hứng từ dòng putter PLD và mặt sau cứng hơn để đảm bảo sự kết hợp tối ưu giữa cảm giác, sự thân thiện dễ chơi và khả năng kiểm soát khoảng cách.

Thiết kế cổ điển Anser thiết lập tiêu chuẩn về hiệu năng, điều này đã khiến nó trở thành cây putter mang lại nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử. Cùng với miếng đệm toàn phần, gậy còn có vạch định hướng nằm trên sàn gậy.

Một thiết kế mới vinh danh Louise Solheim, với tên gọi đơn giản chỉ một từ “Louise”. Là cây gậy mid-mallet với các đặc tính về hình dáng cũng như phân bố trọng lượng từ cây gậy PING DS72, sự khác biệt nằm ở cổ gậy và đầu shaft đường kính không đổi (parallel tip) phù hợp với kiểu đánh “Strong” theo phân loại của PING.  Cây gậy này cũng mang mặt đệm toàn phần và vạch định hướng nằm phía sàn gậy tương tự Anser.

Với các mẫu mallet, nhằm nâng cao hiệu suất về mô men quán tính (MOI) và khả năng định hướng dễ dàng, các kĩ sư thiết kế putter của PING biến đổi hai mẫu putter đã được minh chứng trên thị trường: mẫu Fetch và Ketsch.

Fetch sở hữu miếng đệm toàn phần và phù hợp nhất với kiểu putt Straight với thiết kế shaft double bend. Lớp mạ mặt đá PVD tương phản với miếng đệm trắng và vạch định hướng kéo dài tới phần đuôi gậy khiến việc setup trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Việc nhặt bóng lên khỏi lỗ cũng là tính năng đặc biệt của mẫu putter này, bởi đầu gậy nằm lọt hoàn toàn trong chu vi của lỗ golf.

Mẫu gậy Ketsch tiếp nối chiến lược của PING khi mang lại cho các nữ golfer một mẫu gậy cao cấp, đa chất liệu với sự thân thiện tối đa. Cũng giống như các mẫu gậy Ketsch trước đây, đây là sự kết hợp giữa khung gậy aluminium 6061 với đáy gậy thép không rỉ nhằm mang lại mô men quán tính tối đa cũng như bố trí trọng tâm gậy để mang lại sự chính xác cũng như tính ổn định trong từng cú putt. Mặt đệm dài bằng quả bóng và 3 vạch định hướng, đặc biệt là vạch ở giữa được kéo dài đến phần đáy gậy khiến cho golfer khó có thể nhầm lẫn được về hướng khi đặt putter xuống tại tư thế setup.

Cả 4 mẫu gậy putter trên đều cùng sử dụng grip đặc biệt được thiết kế cho G Le3, với hình dạng báng súng PP59. Sự khác biệt lớn nhất là lớp bọc PU cải tiến mang lại cảm giác tốt hơn hơn và diện mạo tinh tế và cao cấp.

G Le3 Club Specifications:

G Le3 Driver

Multi-material construction: Cast Ti 8-1-1 body, forged T9S+ face, lightweight aluminum/thermoplastic adjustable hosel

Loft: 11.5⁰ (adjustable +- 1.5⁰)

Head volume: 460 cc

Std. length: 44.75"

Stock grip: IOMIC STICKY DEEP SEA Grip

Shaft options: PING ULT250 J (Lite and A )

G Le3 Fairway Woods

Multi-material construction: 17-4 stainless steel body, maraging steel face, lightweight aluminum/thermoplastic adjustable hosel

Lofts (adjustable up to +-1.5⁰): 3W (18⁰), 5W (21⁰), 7W (24⁰), 9W (28⁰)

Std. lie angles: 3W (57.0⁰) 5W (57.5⁰) 7W (58⁰) 9W (58.5⁰)

Stock grip: IOMIC STICKY DEEP SEA Grip

Shaft options: PING ULT250 J (Lite and A )

G Le3 Irons

Multi-material construction: 17-4 stainless steel head, tungsten toe/shaft weights, aluminum/thermoplastic composite badge, HydroPearl 2.0 finish

Available 6-9, PW, UW, SW.

Stock grip: IOMIC STICKY DEEP SEA Grip

Shaft options: Shaft options: PING ULT250 J (Lite and A )

G Le3 Hybrids

Multi-material construction: 17-4 stainless steel head, maraging steel face

Lofts: 4H (22⁰), 5H (26⁰), 6H (30⁰), 7H (34⁰)

Stock grip: IOMIC STICKY DEEP SEA Grip

Shaft options: PING ULT250 J (Lite and A )

G Le3 Putters

Anser

Putter Type: Blade

Materials: 17-4 stainless steel body, dual-durometer PEBAX insert

Finish: Platinum plating

Std. length: 33”

Lie angle: 20⁰ +-4⁰

Loft: 3⁰ +3⁰/-2⁰

Head Weight: 345g

Stroke Type: Slight Arc

 

Louise

Putter Type: Mid Mallet

Materials: 17-4 stainless steel body, dual-durometer PEBAX insert

Finish: Platinum plating

Std. length: 33”

Lie angle: 20⁰ +-4⁰

Loft: 3⁰ +3⁰/-2⁰

Head Weight: 350g

Stroke Type: Strong Arc

 

Fetch

Putter Type: Mid Mallet

Materials: 17-4 stainless steel body, dual-durometer PEBAX insert

Finish: Slate PVD

Std. length: 33”

Lie angle: 20⁰ +-2⁰

Loft: 3⁰ +-2⁰

Head Weight: 355g

Stroke Type: Straight

 

Ketsch G

Putter Type: Mallet

Materials: Machined 6061 aluminum body, stainless steel soleplate, dual-durometer PEBAX insert

Finish: Anodized Deep Sea

Std. length: 33”

Lie angle: 20⁰ +-2⁰

Loft: 3⁰ +-2⁰

Head Weight: 360g

Stroke Type: Straight (Slight Arc optional)