Ryder Cup 2023: Tại sao tuyển Mỹ cần Justin Thomas góp mặt trong đội hình?

Hiện nay, cựu số 1 thế giới Justin Thomas đang sở hữu phong độ thi đấu không ổn định nhưng đội trưởng Zach Johnson chắc chắn sẽ cân nhắc anh cho một vị trí trong đội hình chính thức.

Nhà vô địch major 2 lần đã lỡ cắt loại tại 3 trong 4 giải major của năm nay đồng thời rớt xuống vị trí thứ 24 thế giới, vị trí thấp nhất của anh kể từ năm 2016. Justin Thomas đã không có chiến thắng nào kể từ tháng 5 năm 2022 và hiện đang đứng thứ 14 trên BXH Ryder Cup Hoa Kỳ. 

Justin Thomas có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất trong đội tuyển Hoa Kỳ.

Thomas là cựu số 1 thế giới với 2 lần tham dự Ryder Cup, 3 lần tham dự Presidents Cup. Có thể nói, golfer người Mỹ có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất trong đội tuyển Hoa Kỳ. Ở thể thức thi đấu Four-ball và Foursomes, Zach Johnson luôn nghĩ đến bộ đôi Justin Thomas và Jordan Spieth cho vị trí trung tâm.  

Justin Thomas và Jordan Spieth. 

Thomas và Spieth từng thắng 1 trong 2 trận đấu tại Whistling Straits vào năm 2014. Năm đó, Thomas cũng đánh bại Tyrrell Hatton với tỷ số 4&3 ở trận Single Match. Ngoài ra, cặp đôi nói trên còn cùng nhau đạt thành tích 3 thắng - 1 thua tại Ryder Cup 2018 tại Paris, và sau đó Thomas đã đánh bại ngôi sao của tuyển Châu Âu là Rory McIlroy trong trận Single Match mở màn. Đến Presidents Cup 2022, Thomas và Spieth thắng cả 4 trận cùng nhau, trước khi Thomas để thua Si Woo Kim ở trận Single.

Trong 5 năm qua, Justin Thomas là một phần không thể thiếu của tuyển Ryder Cup Mỹ. Golfer người Mỹ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên vị trí của tôi trong đội phải dựa vào lựa chọn của đội trưởng. Điều đó không vui chút nào. Nhưng tôi hy vọng, tôi có thể kết thúc năm nay một cách mạnh mẽ và mang chiếc cúp về nhà”.

Trước đây, Thomas Bjorn đã bất ngờ chọn Sergio Garcia vào năm 2018 mặc dù golfer người Tây Ban Nha lỡ cắt 5 giải major liên tiếp. Còn Catriona Matthew chọn Suzann Pettersen vào năm 2019 bất chấp golfer người Na Uy đã nghỉ hưu. 

Các sự kiện thi đấu đồng đội cần nhiều yếu tố hơn là chỉ dựa vào phong độ thi đấu của các golfer, và Justin Thomas hoàn toàn có thể đáp ứng được. Đội trưởng Zach Johnson nói: “Tôi biết anh ấy có thể làm được những gì. Tôi thích cách thi đấu của anh ấy”.

Zach Johnson, đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ.

Vì vậy, một vài kết quả không tốt ở các giải major năm nay không nên chấm dứt cuộc hành trình đến Rome của Thomas, ngay cả khi golfer sinh năm 1993 không thể góp mặt tại FedEx Cup Playoffs, anh ấy vẫn nên được cân nhắc cho một vị trí trong tuyển. 

Justin Thomas sẽ thi đấu ở 3M Open tuần này cũng như Wyndham Championship tuần tới với hy vọng lọt vào top 70 để tham dự FedEx Cup Playoffs và tranh suất đến Rome trong tháng 9.