Sự im lặng phũ phàng tại U.S. Open 2023

Là một thành phố hoa lệ, mọi thứ ở Los Angeles đều rực rỡ và náo nhiệt. Thế nhưng vì lí do gì mà giải U.S. Open 2023 được tổ chức tại LACC lại chẳng mang không khí huyên náo như Los Angeles vốn thường có?

Không khí tại Los Angeles Country Club đã vô cùng yên ắng, cho dù sân đấu đang diễn ra một giải vô địch quốc gia. Khán giả truyền hình đã ghi nhận có sự im lặng bao trùm toàn bộ chương trình phát sóng. Đôi tai của những người xem trực tiếp trên sân cũng không đánh lừa họ. Trong suốt quá trình thi đấu, các golfer đem đến những màn trình diễn mãn nhãn thậm chí là những tình huống căng thẳng đến nghẹt thở, song sự hấp dẫn trong các sự kiện thể thao quy mô lớn là tiếng hò reo cổ vũ khán giả mang đến năng lượng và tạo nên nhạc nền chân thực nhất cho cuộc thi. Hai yếu tố đó cộng hưởng với nhau như hai nửa của một phương trình, tạo nên sức hút của một giải đấu. Tuy nhiên, trong ba ngày tại LACC, phần thứ hai của phương trình đó không xảy ra.

Matt Fitzpatrick sau khi ghi được một cú HIO đã chia sẻ: “Tôi ước rằng khoảnh khắc đó mọi người đã hò reo thật lớn và tôi ước rằng sẽ có nhiều khán giả hơn. Tuy nhiên, thật bất ngờ là trong tuần này không có nhiều khán giả đến như tôi đã nghĩ”.

Có một số yếu tố giải thích tại sao giải U.S. Open năm nay trở nên trầm lắng hơn. Một trong số đó lí do đó nằm ở địa hình. So với hầu hết các địa điểm tổ chức U.S. Open, LACC có diện tích nhỏ, cảnh quan bao gồm nhiều đồi và hẻm núi không thuận lợi cho các buổi tụ tập lớn.

Ngoài ra, giao thông bất lợi khiến người hâm mộ gặp nhiều khó khăn. Người hâm mộ dù có đi sớm đến đâu cũng không thể đến nơi một cách nhanh chóng. Cơn ác mộng về hệ thống giao thông cũng không kết thúc khi người hâm mộ đến địa điểm. Việc đi bộ tại địa hình này thực sự khó nhằn vì họ sẽ phải vượt qua các hẻm núi.

Yếu tố thứ hai cản trở khán giả đến giải đấu là sân golf. Do diện tích nhỏ, sân không có đủ chỗ cho nhiều khán giả trên một số hố, đặc biệt là ở gần các khu vực green, và điều đó lý giải tại sao đôi khi điểm quan sát gần nhất cũng phải cách tới 150 yards.

Hố đầu tiên thì không có khán đài bên gần tee còn green hố thứ 9 và hố 18 chỉ có một khán đài tương đối nhỏ, ít hoặc không có chỗ cho người hâm mộ đi lại gần green. Bên cạnh đó, tầm nhìn của họ cũng bị cản trở ít nhiều khiến việc theo dõi trận đấu không trọn vẹn.

Kết quả là số lượng khán giả hàng ngày tại LACC chỉ khoảng 23.000 người, một con số đáng buồn hơn rất nhiều so với số người xem ở năm ngoái là 30.000 người, và chưa bằng một nửa so với năm 2016 tại Oakmont khi có tới gần 50,000 khán giả đến sân mỗi ngày.