Thể thức Scramble tại giải Pro-Am BRG Open Golf Championship Danang 2022

Thi đấu Scamble là thể thức khá vui thường áp dụng cho các giải đấu giao lưu đồng đội và tại giải Pro-Am BRG Open Golf Championship Danang 2022 ban tổ chức sẽ áp dụng thể thức thi đấu này.

Để khởi động cho 3 ngày thi đấu chính thức đầy gay cấn của giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, một giải đấu Pro-Am dành cho người chơi golf, yêu golf có cơ hội được giao lưu thi đấu cùng những golfer chuyên nghiệp trong và ngoài nước sẽ diễn ra vào ngày 30/8 tại BRG Danang Golf Resort.

Giải đấu dành cho 33 đội bao gồm 33 golfer Chuyên Nghiệp và 99 golfer Nghiệp dư là những khách mời của giải đấu. Mỗi đội sẽ bao gồm 1 golfer Chuyên Nghiệp và 3 golfer Nghiệp Dư tham gia thi đấu.

Góp mặt trong giải Pro-Am, những golfer nghiệp dư sẽ có cơ hội được thi đấu cùng các golfer chuyên nghiệp trong và ngoài nước như Chen Guxin (Trung Quốc), Chanat Sakulpolphaisan (Thái Lan), Dodge Kemmer (Mỹ) - những golfer đang dẫn đầu BXH tiền thưởng của ADT. Cùng với Top 5 golfer trên BXH Tiền thưởng của VGA Tour 2022 như: Trương Chí Quân, Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định...

Á hậu Huyền My là một trong số các KOLs sẽ tham dự giải. 

Chưa dừng lại ở đó giải Pro-Am còn có sự góp mặt của rất nhiều KOLs, nổi bật nhất trong đó là Á hậu Huyền My, ca sĩ Tuấn Hưng hứa hẹn mang đến rất nhiều điều thú vị cho giải đấu lần này.

Thể thức thi đấu được áp dụng cho giải Pro-Am là Scramble đấu gậy theo đội 4 người, không áp dụng Handicap, đội chiến thắng giải là đội có điểm Gross thấp nhất.

Thể thức Scramble được thi đấu như nào?

Ở thể thức Scramble, mỗi golfer trong một đội sẽ thực hiện cú phát bóng ở mỗi hố sau đó lựa chọn vị trí bóng tốt nhất mà họ muốn sử dụng và đánh dấu vị trí bóng bằng Tee hoặc vật đánh dấu bóng.

Các golfer còn lại sẽ nhấc bóng của mình lên và đặt bóng trong phạm vi 1 gậy (không gần cờ hơn) từ vị trí đánh dấu bóng của đồng đội và thực hiện cú đánh từ vị trí đó. Thứ tự đánh giữa các golfer của đội được phép tùy chọn phục vụ chiến thuật riêng của đội mình.

Nếu bóng được lựa chọn nằm trong các khu vực như Khu vực phạt, Bẫy cát, cỏ rough hay ngoài biên OB, golfer không được phép lợi dụng việc được đặt bóng 1 tầm gậy để đặt bóng ra khỏi những vị trí này.

Quy trình trên được tiếp tục áp dụng cho các cú đánh tiếp theo bao gồm cả cú putt. Tuy nhiên ở trên green, cú putt phải được thực hiện trong phạm vi 10 cm từ vị trí đánh dấu bóng đóng được chọn (ngoài green là trong vòng 1 tầm gậy).

Golfer không được phép tap in (putt gần để kết thúc lỗ) cho đến khi các golfer còn lại thực hiện xong cú putt ở vị trí trước đó. Nếu đã thực hiện cú tap in trước khi đồng đội mình putt từ vị trí ban đầu, đội đó coi như đã bỏ qua lượt đánh của đồng đội và chấp nhận điểm số của cú Tap in.

Mỗi VĐV trong đội bắt buộc phải sử dụng tối thiểu 3 cú phát bóng (Tee Shot) trong vòng đấu 18 hố.

Ngoài giải thưởng cho các đội Nhất, Nhì, Ba, các golfer nghiệp dư tham dự giải còn có cơ hội nhận giải thưởng kỹ thuật như Longest Drive, Nearest to the Pin và giải HIO xe Mercedes C200 trị giá 1,7 tỷ đồng tại hố 4.