4 gậy golf tốt nhất mới ra mắt năm 2020

Năm 2020, các hãng sản xuất gậy golf tiếp tục cải tiến, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất gậy golf. Nhiều chiếc gậy golf với tính năng vượt trội đã được ra mắt và tới tay người chơi. Sau đây là 4 sản phẩm mới được giới chuyên môn đánh giá cao.

Vokey SM8 wedges

Thợ thủ công bậc thầy Bob Vokey đã không ngừng nghiên cứu, thiết kế và cải tiến để giúp những chiếc gậy wedges hoàn hảo hơn. Năm 2020, Vokey và nhóm R&D của anh đã trình làng mẫu Vokey Design SM8 với độ chính xác và linh hoạt cao.

Bắt nguồn từ Vokey Design SM6, được tinh chỉnh với SM7, SM8 đã có một bước đột phá mới. Bằng cách di chuyển CG (Central Gravity: điểm trọng tâm đầu gậy) được đặt nâng cao dần theo theo độ loft giúp cải thiện khoảng cách, kiểm soát tốt quỹ đạo và tăng độ ổn định.

Tiến bộ này là sự cải tiến từ 6 dòng grind đã được chứng minh ở Tour của Bob. SM8 được thiết kế 100% rãnh Inspective Spin Mills để đảm bảo tính nhất quán và độ xoáy tối đa.

Sẩn phẩm thích hợp với người chơi golf ở mọi cấp độ kỹ năng có thể chọn kiểu swing của mình (dốc , trung tính, nông), kiểu đánh và điều kiện sân golf (chắc chắn, trung tính, mềm mại).

Sacks Parente series 66 putters

Sacks Parente Golf Company cho ra mắt series 66 putters, đây là một bước tiến mới trong thiết kế putter.

Series 66 tiếp tục sở hữu hình dạng putter thế kỷ 20 – 21, đầu gậy được thiết kế gồm 5 mảnh Al-Cu-W Trimetal độc đáo, hơn 80% trọng lượng tổng thể nằm heel và toe của putter. Thiết kế độc đáo này giúp đặt trọng tâm thẳng hàng với hosel làm cho đường bóng chính xác mà không cần gear effect.

Giống với tất cả các sản phẩm Sacks Parente, Series 66 kết hợp công nghệ Ultra Low Balance Point (ULBP) giải phóng đầu gậy putter khi va chạm. Kết hợp sử dụng grip nhẹ khoảng 33g và trục graphite fiber (sợi than chì) hoặc carbon fiber (sợi carbon) tạo khiến người chơi có cảm giác và kiểm soát tốt hơn gấp đôi so với putter có trục bằng thép thông thường.

Series 66 ra mắt với 3 lựa chọn trục siêu nhẹ: Graphite Fiber, Tour Carbon với Toray T1100G Fiber, Tour X Carbon với Toray M40X Fiber; 3 kiểu grip: flat, round, pistol và 5 kích thước: 33, 33,5, 34, 34,5, 35 inch.

Cleveland CBX Full-Face

Với trọng tâm được đẩy ra khỏi heel và mũi gậy cao, Cleveland CBX Full-Face tập trung vào tính năng linh hoạt giúp xử lý những cú đánh khó ở khu vực gần green.

Bằng công cụ khắc Rotex và Laser lên toàn bộ mặt gậy, Cleveland mang lại cho gậy wedge độ spin và tính linh hoạt tối đa. Gậy wedge CBX Full Face có cấu tạo grind hình chữ C giúp giảm trọng lượng ở heel và toe gậy, từ đó người chơi có thể điều khiển mặt gậy theo cách họ muốn.

Ping Heppler putters

Dòng gậy putter Heppler được đặt tên để vinh danh Rick Heppler, một quản lý Tập đoàn sản xuất Karsten đã qua đời năm 2013.

Các kỹ sư Ping đã kết hợp khéo léo giữa các bộ phận nhôm và thép để tăng MOI của từng mẫu trong dòng Heppler. Ping Heppler putters áp dụng công nghệ đúc nhôm áp lực cao mới nhất cho phép  tạo hình chính xác, phân bổ trọng lượng tốt hơn và đặc biệt khi tạo ra MOI Tomcat 14 cao nhất giúp tối ưu tính nhất quán cần có tạo ra cú đánh mong muốn.

Bên cạnh đó, công nghệ TR (True Roll) cũng mang lại sự phản hồi âm thanh lớn giúp người chơi tự tin và hưng phấn. Những tiến bộ công nghệ cũng cho phép điều chỉnh shaft và grip. Chiều dài gậy có thể thay đổi từ 32 đến 36 inch để phù hợp với cú đánh và tư thế của người chơi. Quá trình điều chỉnh được thực hiện nhanh chóng và đơn giải bằng một công cụ điều chỉnh đi kèm. Đặt dụng cụ ở đỉnh và của chuôi gậy và xoay đến khi gậy putt có độ dài mong muốn.

Gặp gỡ 2 trọng tài thực hiện bản dịch tiếng Việt cho Luật Golf 2019