5 lý do Tiger Woods sẽ vô địch PGA Championship năm nay

Một lần nữa, Tiger Woods lại trở thành tâm điểm trên PGA Tour tuần này khi anh có hành trình đến sân TPC Harding Park để tham dự giải major đầu tiên trong năm, PGA Championship 2020. Một chiến thắng cuối tuần này sẽ mang đến dấu mốc mới cho sự nghiệp của anh như vượt qua Sam Snead để độc chiếm kỷ lục về số lần vô địch PGA Tour. Ngoài ra số danh hiệu major mà anh sở hữu được nâng lên 16, chỉ ít hơn kỷ lục của Jack Nicklaus hai lần đăng quang.

Tiger Woods đến PGA Championship 2020 để tìm kiếm danh hiệu major thứ 16 và PGA Tour thứ 83 trong sự nghiệp. (Ảnh: Golf.com)

Thế nhưng cũng như các sự kiện trước đó trong mùa giải 2019-20, Woods không được đánh giá cao trước thềm giải đấu lần này. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cũng như chấn thương, anh đã không chơi bất kỳ giải nào kể từ giữa tháng Hai cho đến Memorial Tournament, nơi mà anh xếp đồng hạng 40 cách đây hai tuần.

Chính vì thế mà lẽ tất nhiên Woods không được đánh giá cao về khả năng vô địch. Tuy nhiên nhận định này có thể sẽ phạm sai lầm bởi quá khứ của golfer này từng cho thấy điều ngược lại thông qua 5 lý do sau đây.

Sớm làm quen sân

Trong lần đăng quang giải major gần nhất – Masters 2019, Woods là một trong số các golfer đến với Augusta National sớm nhất. Khi đó nhiều người hâm mộ đã nhận ra golfer này cùng với caddie Joe laCava và phụ tá thân cận Rob McNamara trải qua 9 hố vào ngày Chủ nhật trước khi giải đấu diễn ra với mục tiêu có được cảm giác tốt nhất.

Với PGA Championship, một lần nữa tình huống tương tự lại diễn ra khi Woods cũng sớm có mặt tại sân TPC Harding Park để tham gia một vòng đấu tập cùng cựu vô địch Jason Dufner. Anh đã trải qua 18 hố mà không gặp quá nhiều khó khăn, qua đó tạo ra được niềm tin về khả năng giành chiến thắng.

Woods trong buổi tập trên TPC Harding Park vào ngày Chủ nhật vừa qua. (Ảnh: Bob Harig)

Thời tiết thuận lợi

Ở những lần phỏng vấn trước đây, Woods từng cho biết anh có thể thi đấu tốt nếu trời ấm hơn. Điều đó từng được chứng minh ở mùa giải hiện tại khi Siêu Hổ vô địch Zozo Championship tại Nhật Bản, nơi mà anh dẫn đầu tất cả các vòng.

Thời tiết tại San Francisco cách đây không lâu vẫn còn khá lạnh nhưng theo dự báo, nhiệt độ trong tuần diễn ra giải đấu sẽ tăng lên, khoảng 20 độ vào thứ Năm và thứ Sáu và 21 độ cho hai ngày còn lại. Dù có thể không nóng như ở châu Á nhưng đó vẫn là một nhiệt độ lý tưởng để Woods có thể phát huy tất cả khả năng của mình.

Thể lực đảm bảo

Do không thi đấu quá nhiều trong mùa giải này, dễ dàng nhận thấy thể lực của Woods vẫn được đảm bảo cho những giải đấu quan trọng. Việc ít thi đấu cũng như không có thành tích tốt trước khi giành chiến thắng cũng nhiều lần được anh thể hiện trước đây.

Lấy ví dụ, 10 tuần sau hai giải Northern Trust (bị cắt loại) và BMW Championship (hạng T37), Woods tái xuất trong một sự kiện hoàn toàn mới ở Nhật Bản – Zozo Championship và kết quả như tất cả đã biết. Nhìn xa hơn, năm ngoái sau khi Woods bỏ qua liên tiếp hai giải quan trọng là Honda Classic và Arnold Palmer Invitational thì chỉ 6 tuần sau đó, anh lại khoác lên người chiếc áo green jacket ở The Masters một cách đầy ấn tượng.

Lịch sử ủng hộ

Có một thực tế ít ai nhớ đến rằng Woods chỉ mới có hai lần đấu giải trên TPC Harding Park, dù vậy mỗi lần xuất hiện tại đây thì vinh quang đều gọi lấy tên golfer này. Đầu tiên là chức vô địch WGC-American Express vào năm 2005 khi Woods vượt qua John Daly sau loạt play-off căng thẳng.

Bốn năm sau đó, người hâm mộ lại được chứng kiến Woods ở phong độ đỉnh cao khi toàn thắng 5 trận, góp phần giúp tuyển Mỹ giành chiến thắng ở Presidents Cup. Trong đó là chiến thắng ấn tượng trước Y.E. Yang ở trận single match với sự áp đảo tuyệt đối để có tỷ số 6&5.

Tiger Woods hiện đứng thứ hai về số lần vô địch PGA Championship với bốn lần đăng quang, chỉ kém một danh hiệu so với Walter Hagen và Jack Nicklaus. (Ảnh: Youtube)

Không bị áp lực ở thế cửa trên

Dù đã ở độ tuổi 40, Woods vẫn không hề bị giới hạn năng lực do tuổi tác và luôn có khả năng giành danh hiệu bất chấp việc không phải là ứng viên hàng đầu. Thực tế tại Masters và Zozo Championship năm ngoái đều cho thấy golfer 44 tuổi đã lên ngôi dù không được đánh giá cao.

Trước khi PGA Championship 2020 bắt đầu, nhà cái DraftKings đã đặt cửa vô địch của Woods thấp hơn 10 golfer khác. Với việc không được đánh giá cao, Woods nhờ đó sẽ ít gặp phải áp lực tâm lý và có khả năng tạo ra bất ngờ trong hành trình tìm kiếm danh hiệu major thứ 16 trong sự nghiệp.

Gấu đen lang thang trên fairway trong sự kiện thuộc PGA Tour