5 sản phẩm thông minh giúp hoàn thiện kỹ thuật golf ra mắt năm 2020

Trí tuệ nhân tạo và robot đang phát triển mạnh mẽ ở tất cả các ngành trên thế giới, kể cả trong golf. Đặc biệt, các bộ dữ liệu và sản phẩm thông minh phù hợp đã giúp ích rất nhiều trong lĩnh vực hướng dẫn người chơi. Sau đây là 5 sản phẩm thông minh hiện đại và nổi bật nhất đã và chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới.

1 - Cảm biến cổ tay Hack Motion:

Thiết bị Hack Motion là hệ thống đào tạo được gắn vào cổ tay và đồng bộ hoá với máy tính bảng, điện thoại thông minh của bạn. Nó theo dõi chuyển động cổ tay trong quá trình thực hiện swing, đo độ xoay của cổ tay, mở rộng và xoay thông qua một thiết bị bạn đeo như đồng hồ. Sau một phút hiệu chỉnh, hệ thống sẽ đưa ra số liệu cụ thể của bất kỳ cú swing nào bạn thực hiện lên ứng dụng kết nối nhờ đó giáo viên (người chơi) dễ dàng nghiên cứu, phân tích nó. Sản phẩm sử dụng pin cho phép hoạt động 7 giờ liên tục.

2 - Công nghệ trí tuệ nhân tạo của Trackman (Tracy):

Từ khi ra đời, Trackman liên tục đổi mới công nghệ để phân tích tốc độ, đường bóng golf bay qua tiếp xúc giữa đầu gậy và bóng chơi golf. Công nghệ số 1 thế giới và không thể thiếu trong việc tập luyện golf, fitting gậy giờ đây đã mở rộng dịch vụ của mình, bao gồm việc kinh doanh giả lập. Dựa trên hơn 500 triệu bức ảnh giá trị được công ty thu thập trên thế giới, công nghệ Tracy sẽ phân tích và đề xuất phương pháp tuận luyện chính xác cho bạn dựa trên tối thiểu 6 lần chụp bằng thiết bị Trackman. Tuy nhiên, công ty vẫn khuyến khích bạn nên có một giáo viên hướng dẫn chuyên nghiệp.

3 - Kết hợp giữa V1BodiTrak:

Hệ thống BodiTrak là tấm chịu lực di động có thể ghi lại thông tin phân bổ thăng bằng và tâm áp suất (CoP) của cơ thể trong quá trình swing. Trong khi đó, V1 là phần mềm phân tích video dành riêng cho golfer. Thông qua các video ghi lại cú swing của mình, bạn có thể dùng V1 để tự phân tích hoặc gửi cho HLV để cải thiện kỹ năng swing và kết quả chơi. Việc kết hợp 2 sản phẩm trên sẽ đưa ra dự liệu hoàn chỉnh để nghiên cứu trình tự động học của golfer.

4 - K-Motion's Smart Tiles:

Bạn có thể đã biết về công nghệ bắt chuyển động K-Vest của K-Motion, cho phép thu thập và phân tích dữ liệu xoay 3 chiều. Với Smart Tiles đời mới, các chuyển động cơ thể và cổ tay của người chơi lập tức được ghi lại và lưu trữ trên hệ thống đám mây cho phép HLV có thể phản hồi ngay lập tức. Các tín hiệu được mã hóa bằng màu sắc cũng giúp bạn dễ dàng biết được những điểm cần giúp đỡ trong cú swing.

5 - Dragonfly:

Đây là một sản phẩm mới do công ty có trụ sở tại Anh - Guided Knowledge giới thiệu. Bộ đồ thông minh với 18 cảm biến mà người chơi có thể mặc dưới quần áo golf trong quá trình chơi. Dữ liệu 3 chiều được ghi lại và có thể xem được thông qua một ứng dụng huấn luyện từ xa với hàng trăm chỉ số hiệu suất.Thay vì buộc phải đến các trung tâm giảng dạy chuyên nghiệp, bạn có thể vừa chơi golf vừa đo chuyển động để cải thiện kỹ năng.

Chuyện Golf số 21: Fitting gậy và những điều cần biết